Revit Issues Add-In: เชื่อมต่อช่องว่างระหว่างการออกแบบและการก่อสร้าง

revit issues addin bim 360

         การทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพระหว่างทีมออกแบบและทีมก่อสร้างอาจเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ถูกต้อง สำหรับทีมออกแบบการค้นหาปัญหาที่ได้รับมอบหมายในแบบจำลองมักเป็นกระบวนการที่ยุ่งยากซึ่งต้องใช้หลายหน้าจอและวิธีแก้ปัญหาที่หลากหลาย แม้กระทั่งเมื่อนักออกแบบพบและแก้ไขปัญหาแล้ว การสื่อสารข้อมูลนั้นกลับไปยังผู้รับเหมาทั่วไป เพื่อนำไปสู่การติดตามผู้ติดต่อที่เหมาะสมและอีเมลที่ส่งไปจะได้รับการอ่านและบันทึก โดยรวมแล้วการสื่อสารระหว่างทีมออกแบบและทีมก่อสร้างก็ยังมีช่องว่างสำหรับการปรับปรุง

 

          สิ่งที่ต้องเผชิญกับทรัพยากรที่จำกัด และความซับซ้อนของโครงการที่กำลังเติบโตทีมต้องหาวิธีการที่จะเชื่อมช่องว่างระหว่างขั้นตอนการออกแบบและขั้นตอนการก่อสร้าง เพื่อช่วยเรารู้สึกท้าทายที่จะแจ้งการประสานงานรวมกันใหม่อย่างเป็นทางการ: Revit Issues Add-In ก่อนหน้านี้ทีมออกแบบที่ใช้ Revit ไม่สามารถเข้าถึงปัญหา BIM 360 ได้โดยตรงทำให้เกิดการตัดการเชื่อมต่อระหว่างการออกแบบและการก่อสร้างและทำให้กระบวนการประสานงานช้าลงสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง ด้วย Revit Issues Add-in นักออกแบบสามารถเปิดและแก้ไขปัญหา BIM 360 ได้โดยตรงภายใน Revit โดยไม่จำเป็นต้องค้นหาปัญหาเหล่านี้ในแบบจำลอง นักออกแบบยังสามารถแสดงความคิดเห็นและอัปเดตสถานะปัญหาได้โดยตรงเพื่อสร้างขั้นตอนการทำงานร่วมกันระหว่างทีม 

         เวิร์กโฟลว์ที่ได้รับการปรับปรุงนี้นำไปสู่การส่งมอบโครงการที่รวดเร็วขึ้น คุณภาพของโมเดลที่สูงขึ้น การติดตามปัญหาที่โปร่งใส การแก้ไขปัญหา และประสบการณ์การประสานงานที่ดีขึ้นทั่วทั้งองค์กร

 

synergysoft revit issues add in bim 360 4synergysoft revit issues add in bim 360 11

 

ประโยชน์ของ Add-In ของ Revit Issues

ด้วย Revit Issues Add-in นักออกแบบสามารถเปิดแก้ไขแสดง, ความคิดเห็นและแก้ไขรายการที่พบใน BIM 360 ที่ถูกสร้างจาก BIM 360 Client (รวมถึง BIM 360 Model Coordination, BIM 360 Design Collaboration หรือ Navisworks) ได้โดยตรงในโปรแกรม Revit

  1. ระบุองค์ประกอบได้ง่าย รายการ Add in ที่ระบุใน BIM 360 ในโปรแกรม Revit จะนำคุณไปยังตำแหน่ง/จุดที่บันทึกไว้สำหรับมุมมอง 3 มิติที่เกี่ยวข้อง และให้รายละเอียดของรายการและภาพหน้าจอที่เกี่ยวข้อง

  2. รายการปัญหารวม เปลี่ยนสถานะจับข้อมูลเพิ่มเติมหรือมอบหมายใหม่ให้กับบุคคลหรือทีมอื่น ข้อมูลนี้มีอยู่ในทุกผลิตภัณฑ์ที่มีรายการอยู่ใน BIM 360 นอกจากนี้รายละเอียดทั้งหมดจะแสดงใน Dashboards และการรายงานจากส่วนกลาง

  3. การจัดการงาน นักออกแบบสามารถเข้าถึง และให้ความสำคัญกับรายการที่มอบหมายให้กับทีม รวมถึงบทบาทของทีม หรือทีมของพวกเขาได้อย่างง่ายดาย

  4. เวิร์กโฟลว์การแก้ปัญหาการชนกัน แก้ไขรายการที่สร้างขึ้นใน Navisworks และ Model Coordination รวมถึงการเข้าถึงภาพหน้าจอของรายการในโมเดลรวมได้หลากหลายรูปแบบ

  5. ประหยัดเวลาและลดการทำงานด้วยตนเอง ขจัดข้อจำกัดในการเปรียบเทียบรายการปัญหาที่ส่งออกและระบุปัญหาที่ได้รับมอบหมายใน Revit โดยใช้ Add-In ของ Revit Issues

  6. เวิร์กโฟลว์แบบปิด Revit Issues Add-In จะจัดเตรียมเวิร์กโฟลว์แบบปิดระหว่างการออกแบบและการก่อสร้าง

  7. อัปเดตสถานะใน Revit Issues Add in รองรับโมเดลหลายประเภท Revit Issues Add-In สามารถรองรับโมเดล Revit ที่มีความแตกต่างกัน 3 ประเภท อาทิเช่น: Revit cloud work-sharing, cloud models และ single Revit models

 synergysoft revit issues add in bim 360 2

 

คุณสมบัติที่สำคัญและขั้นตอนการทำงาน :

  • รายการที่พบจะถูกอัปโหลดโดยอัตโนมัติเมื่อโมเดลกำลังอัปโหลดเป็นครั้งแรก

  • ดูรายการที่กำหนดให้กับโมเดล Revit เดียวกันในรายการเดียวแม้ว่าจะถูกจับในที่ต่างๆในเวลาที่ต่างกัน

  • เมื่ออัปโหลดแล้วให้ดูรายการที่พบได้ภายในบริบท และทำการเปลี่ยนแปลงการออกแบบและ / หรือใส่คำอธิบายประกอบปัญหาพร้อมกับความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องก่อนที่จะแชร์กลับไปที่ BIM 360

  • ดูแก้ไขหรือเปลี่ยนสถานะของรายการใน Revit เช่น ปิดสถานะเป็น "ปิด“

  • อัปโหลดรายการจากสำเนาอื่น ๆ ของโมเดลเดียวกันที่สร้างขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานร่วมกันในการออกแบบหรือกระบวนการประสานงานโมเดล (ตัวอย่าง: จากโฟลเดอร์ "พื้นที่ประสานงาน" หรือโฟลเดอร์ที่แชร์)

  • อัปโหลดมุมมองที่เกี่ยวข้องโดยอัตโนมัติซูมเข้าองค์ประกอบ Revit ด้วยตำแหน่งที่ถูกต้อง, แสดงรายการตามสถานะ, ดูรหัสสีใน Revit Canvas และไฮไลท์องค์ประกอบ Revit ที่เกี่ยวข้อง

  • Revit Issues Add-In รองรับประเภทโมเดล Revit บนคลาวด์ทั้งหมด อาทิเช่น :  Revit Cloud Workshared, โมเดล Cloud, โมเดลที่เข้าถึงผ่าน Desktop Connector

 synergysoft revit issues add in bim 360 33

 

ที่มา : https://constructionblog.autodesk.com/revit-issues-add-in
         https://blogs.autodesk.com/bim360-release-notes/2020/12/14/%F0%9F%86%95-revit-issue-add-in-december-14th-2020


ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

Product for bento Synergysoft Online Store

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft