The Queens Wharf Skydeck ประเทศ ออสเตรเลีย

The Queens Wharf Skydeck ประเทศ ออสเตรเลีย

Queens Wharf Skydeck ได้รับการออกแบบให้เป็นจุดหมายปลายทางที่ต้องไปชมสำหรับผู้ที่มองหาทิวทัศน์อันงดงามของบริสเบน เมื่อสร้างเสร็จ Skydeck ซึ่งตั้งอยู่บนความสูง 100 เมตรเหนือแม่น้ำบริสเบนจะทำหน้าที่เป็นหอสังเกตการณ์กลางแจ้งและพื้นที่สาธารณะระหว่างหอคอยของ Queens Wharf Development โดยนำเสนอทัศนียภาพอันงดงามของแม่น้ำ สวนสาธารณะ South Bank Parklands และเส้นขอบฟ้าของเมือง

 

ประกอบด้วยอาคารสี่หลังทอดยาวด้วยสะพานโครงเหล็กประดิษฐ์สามชิ้น โครงสร้างประกอบด้วยรูปทรงเรขาคณิตที่ซับซ้อน ด้วยการใช้ IDEA StatiCa, Dallas Lee วิศวกรหลักของ Robert Bird Group และทีมงานของเขาได้รับความยืดหยุ่นที่แม่นยำซึ่งจำเป็นในการสร้างแบบจำลองโหนดโครงถักสามมิติอย่างถูกต้อง ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

เกี่ยวกับโครงการ Queens Wharf Skydeck

Queens Wharf Skydeck สร้างขึ้นจากเหล็กและประกอบด้วยสามช่วง 25 ม. 30 ม. และ 35 ม. ซึ่งเชื่อมระหว่างหอคอยของการพัฒนา (ชื่อ IT1, IT2, IT3 และ IT4) ช่วงสองช่วง (ระหว่าง IT1 และ IT2 และ IT3 และ IT4) ได้รับการออกแบบให้มีข้อต่อการเคลื่อนย้ายแบบถาวรเพื่อให้สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระของอาคารที่เชื่อมต่อกัน ช่วง IT1-2 นำเสนอความท้าทายที่ไม่เหมือนใคร สะพานนี้เชื่อมจากด้านข้างของทาวเวอร์ IT1 จากดาดฟ้าคงที่ โดยยื่นออกมาจากแนวส่วนหน้าของหอคอยได้สูงถึง 12 เมตร ซึ่งต้องใช้ข้อต่อที่มีความซับซ้อน

ช่วงของ Skydeck ได้รับการประกอบและหุ้มไว้ที่ระดับแท่น จากนั้นเลื่อนในแนวนอนให้อยู่ในตำแหน่งผ่านระบบราง ก่อนที่จะถูกดันขึ้นในแนวตั้ง

“ก่อนที่จะมี IDEA StatiCa เป็นแพ็คเกจซอฟต์แวร์ เราพบว่าการออกแบบและให้รายละเอียดการเชื่อมต่อเหล็กที่ซับซ้อนมากหรือแบบสั่งทำโดยเฉพาะอาจต้องใช้แนวทางที่อนุรักษ์นิยมมากกว่า หรือเราจะใช้เวลามากไปกับแบบจำลองการวิเคราะห์องค์ประกอบไฟไนต์ที่กำหนดเอง”

เนื่องจากลักษณะของโครงการ จุดตัดของโหนดที่โครงถักเชื่อมต่อกันจึงมีความซับซ้อน ไม่มีอะไรที่ชาญฉลาดด้านซอฟต์แวร์เลยที่ Dallas Lee และทีมของเขาเคยพบมาก่อนหน้านี้ ซึ่งครอบคลุมการเชื่อมต่อประเภทต่างๆ เหล่านั้น โดยไม่ต้องสร้างแบบจำลองตั้งแต่ต้นในโปรแกรม FEA ซึ่งช้าจนไม่อาจยอมรับได้

ความท้าทายทางวิศวกรรม

โครงการมีอาคารสี่หลังพร้อมสะพานลอยฟ้าระหว่างอาคาร IT2 และ IT3 เหตุผลหลักในการใช้ IDEA StatiCa คือการออกแบบโหนดโครงถักที่ซับซ้อนภายใน Skydeck ระหว่างทาวเวอร์ IT1 และ IT2 และ IT3 และ IT4

เนื่องจากระดับความซับซ้อนทั้งในและรอบๆ โหนดเหล่านี้ การสร้างโมเดลในซอฟต์แวร์ FEA แบบดั้งเดิมอาจใช้เวลานานเกินไป พวกเขาพบว่า IDEA StatiCa เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างแบบจำลองการเชื่อมต่อดังกล่าวและดำเนินการอย่างรวดเร็ว

2

ลักษณะพิเศษอีกประการหนึ่งของโครงการนี้คือทาวเวอร์ไอที 1 และ 2 มีการตอบสนองต่อแผ่นดินไหวที่แตกต่างกันมาก ดังนั้นพวกมันจึงมีการเคลื่อนไหวที่แตกต่างกัน ซึ่งหมายความว่า หากพวกเขาล็อคดาดฟ้าระหว่างหอคอย กองกำลังภายในจำนวนมากก็จะพัฒนาขึ้น 

เพื่อเอาชนะสิ่งนี้ พวกเขาใช้ข้อต่อในการเคลื่อนที่เพื่อให้ดาดฟ้าสามารถหมุนได้ ณ จุดนั้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ พวกเขาใช้ลูกปืนที่วางอยู่บนแกนเหล็กด้านใน สิ่งนี้ส่งผลให้จำเป็นต้องออกแบบการเชื่อมต่อที่ทำจากเหล็กตามสั่งที่ซับซ้อนมากเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายนี้

“ก่อนหน้านี้ เราจะสร้างโมเดล FEA ที่ซับซ้อนมาก ซึ่งเห็นได้ชัดว่าใช้เวลาในการรวบรวมค่อนข้างนาน ในขณะที่ IDEA StatiCa ทำให้กระบวนการทั้งหมดนั้นเร็วขึ้นมากสำหรับเรา”

ในระหว่างดำเนินโครงการ โปรไฟล์ของดาดฟ้าจำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ก่อนหน้านี้มีรูปร่างเหมือนตัวเรือ ด้วยการใช้ข้อเหวี่ยงทั้งบนพื้นผิวด้านบนและโซฟา หมายความว่าจำเป็นต้องมีการเชื่อมต่อเหล็กที่ซับซ้อนมาก โดยที่คานรองจะเหวี่ยงผ่านเส้นโครงถักหลัก

ดัลลาสและทีมของเขายังต้องเผชิญกับการแก้ปัญหาการเชื่อมต่อที่สร้างสรรค์อื่นๆ เนื่องจากการตัดสินใจทางสถาปัตยกรรมที่เข้มงวดเกี่ยวกับวิธีการทำโปรเจ็กต์นี้ IDEA StatiCa ช่วยให้พวกเขาเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้ได้ และเพิ่มความมั่นใจในความสามารถในการส่งมอบการออกแบบการเชื่อมต่อ ทั้งหมด ได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะซับซ้อนก็ตาม

แนวทางแก้ไขและผลลัพธ์

สิ่งสำคัญที่ได้รับจากโปรเจ็กต์นี้สำหรับดัลลัสและทีมของเขาคือความมั่นใจที่เขาและทีมรู้สึกในการออกแบบของพวกเขา แทนที่จะใช้โมเดล FEA ปกติ ความมั่นใจนี้เนื่องมาจากการทดสอบที่ดำเนินการอยู่เบื้องหลังโดยใช้ IDEA StatiCa

พวกเขายังสามารถพัฒนาขั้นตอนการทำงานที่สามารถนำเรขาคณิตของสมาชิกและแรงของสมาชิกจากแบบจำลองการวิเคราะห์องค์ประกอบไฟไนต์เอลิเมนต์ของพวกเขาได้ พวกเขาตั้งค่าสคริปต์ Python เพื่อให้สามารถแยกข้อมูลจาก Strand7 เป็นรูปแบบไฟล์ SAF เนื่องจาก Strand7 ไม่มีลิงก์ BIM ทำให้สามารถนำเข้าโมเดลไปยัง IDEA StatiCa ผ่านCheckbotได้ ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบอย่างมากสำหรับทีม เนื่องจากหมายความว่าพวกเขาสามารถถ่ายโอนข้อมูลได้โดยไม่สูญเสียโดยใช้API ที่ได้รับการบันทึกไว้อย่างดีของ IDEA StatiCa

“เรามีกระบวนการอัตโนมัติที่รวดเร็วมาก ซึ่งได้รับการอำนวยความสะดวกโดยการนำเข้า IDEA StatiCa BIM Links และการนำเข้ารูปแบบ SAF”

ในอดีต Dallas และทีมของเขาต้องระมัดระวังมากขึ้นด้วยวิธีการออกแบบ ประเมินทุกอย่างด้วยตนเอง ใช้แบบจำลองที่บันทึกไว้ และปรับให้เข้ากับการเชื่อมต่อแบบกำหนดเอง หรือหากพวกเขาต้องการให้รายละเอียดเกี่ยวกับบางสิ่งที่ซับซ้อนสูง พวกเขาก็จะสร้างโมเดลการวิเคราะห์ไฟไนต์เอลิเมนต์แบบกำหนดเองตั้งแต่เริ่มต้น

การใช้ขั้นตอนการทำงานนี้ โดยที่พวกเขานำรูปทรงของส่วนประกอบ รวมถึงกรณีโหลดและการผสมผสานต่างๆ เข้ามา ทำให้พวกเขาประหยัดเวลาได้มาก สิ่งนี้ช่วยให้พวกเขามั่นใจในการออกแบบและผลักดันพวกเขาให้หนักขึ้นอีกเล็กน้อย

“สำหรับฉัน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการประหยัดเวลาในการพัฒนาการเชื่อมต่อประเภทนี้ และจากนั้นก็สามารถสื่อสารสิ่งนั้นกับผู้สร้างได้”

เกี่ยวกับ Robert Bird Group

Robert Bird Group คือบริษัทวิศวกรรมที่ปรึกษาระดับโลกที่มีพนักงานมากกว่า 700 คนในสำนักงาน 11 แห่ง ในฐานะสมาชิกของ Surbana Jurong Group พวกเขามุ่งมั่นที่จะส่งมอบวิสัยทัศน์ของลูกค้าแต่ละรายผ่านการแสวงหาความเป็นเลิศทางวิศวกรรมอย่างไม่หยุดยั้งในทุกโครงการ พวกเขาเสนอบริการในห้าสาขาวิชา โดยอาศัยความเชี่ยวชาญระดับนานาชาติ: วิศวกรรมโครงสร้าง วิศวกรรมโยธา วิศวกรรมก่อสร้าง วิศวกรรมธรณีเทคนิค (สหราชอาณาจักรและตะวันออกกลาง) การออกแบบและการก่อสร้างเสมือนจริง

บริษัทได้รับรางวัลประเภท Public Vote ในงาน  IDEA StatiCa Excellence Awards 2023


สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับเมื่อซื้อซอฟต์แวร์กับ Synergysoft

Synergysoft
Synergysoft

ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft