6 คำถามที่คุณต้องเจอ เมื่อหัวหน้าคุณเริ่มสงสัยเกี่ยวกับ Bluebeam Revu

6 คำถามทคณตองเจอ เมอหวหนาคณเรม

Bluebeam คืออะไร?

Bluebeam คือ บริษัทผู้พัฒนา Bluebeam® Revu® เครื่องมือสำหรับมาร์กอัป PDF พร้อมทั้งทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในตอนนี้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสถาปนิก วิศวกร หรือผู้รับเหมาต่างก็ไว้วางใจนำ Bluebeam Revu ไปใช้ตลอดระยะเวลาของโครงการ เพราะฟีเจอร์ที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการเปรียบเทียบแบบก่อสร้าง การถอดปริมาณ การประมาณราคา การอนุมัติ RFI รวมถึงแผนงานต่าง ๆ และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยทั้งหมดนี้รวมอยู่ภายในซอฟต์แวร์เพียงตัวเดียว

ใครที่เหมาะจะใช้ Bluebeam บ้าง?

กลุ่มผู้ใช้งาน Bluebeam จำนวนมากอยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการก่อสร้าง (AEC) มีตั้งแต่ธุรกิจรายย่อยไปจนถึงบริษัทก่อสร้างชั้นนำระดับโลก โดยผลสำรวจพบว่า 94% ของ GCs และบริษัทออกแบบชั้นนำในสหรัฐอเมริกา* ต่างก็ใช้ Bluebeam เพราะเป็นโปรแกรมที่ช่วยลดระยะเวลาการทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยให้พวกเขามีเวลาทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น ดีขึ้น และเร็วขึ้นด้วย แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการทำงานร่วมกันที่ช่วยให้ทีมงานที่อยู่คนละซีกโลกได้มาทำงาน ตรวจแบบ สร้างมาร์กอัปบนไฟล์แบบตัวเดียวกัน ในเวลาเดียวกัน จนเหมือนราวกับว่าทีมงานเหล่านั้นนั่งอยู่ข้าง ๆ ในห้องเดียวกัน

Bluebeam มีลูกค้ามากมายที่อยากจะรีวิวถึงเรื่องราวดี ๆ ของการใช้งาน Revu ว่าเกิดประโยชน์กับธุรกิจของพวกเค้าได้มากขนาดไหน เช่น งานที่เสร็จก่อนกำหนดการถึง 1 สัปดาห์จากระยะเวลาที่วางแผนไว้ 1 เดือน** หรือระยะเวลาในการตรวจแบบ Design ที่ลดไปเกือบ 1,000 ชั่วโมง หรือช่วยประหยัดเงินค่าใช้จ่ายในการพิมพ์แบบไปได้ราวกว่า 8 ล้านบาท***

*อ้างอิงจาก https://www.bluebeam.com/solutions/by-the-numbers

**อ้างอิงจาก https://www.bluebeam.com/solutions/customers/cw-driver

***อ้างอิงจาก https://www.bluebeam.com/solutions/customers/ryan-companies

02 Bluebeam Image Asset Construction 203 Bluebeam Image Asset Office 5

3. ในเมื่อเราไม่ใช่บริษัทใหญ่โตมูลค่าพันล้าน ทำไมเราถึงต้องการซอฟต์แวร์นี้เพิ่ม?

มันไม่สำคัญว่าบริษัทของคุณจะใหญ่หรือเล็ก แต่หากคุณอยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการก่อสร้าง (AEC) นั่นก็แปลว่า คุณต้องเผชิญกับการตรวจแบบ ถอดปริมาณงาน หรือจัดการแบบก่อสร้างจำนวนมากอย่างแน่นอน ซึ่งโปรแกรม Revu ถูกสร้างให้มีความสามารถเฉพาะทางที่เหมาะสมกับผู้ใช้งานในกลุ่ม AEC และสะดวกต่อการทำงาน ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่โต๊ะทำงานในออฟฟิศ คุยกับโฟร์แมนที่ไซต์งาน หรือกำลังรอขึ้นเครื่องที่สนามบิน ก็สามารถทำงานได้ทุกที่

ที่ผ่านมา Bluebeam ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กในรัฐโอเรกอน (Oregon) ลดเวลาการทำงานลงไปได้ถึง 6 เดือน* เมื่อใช้ Revu ในการช่วยให้พวกเขาจัดระเบียบระบบท่อน้ำใต้ดินที่มีความซับซ้อนและโบราณ และ Bluebeam ยังมีโอกาสได้ช่วยเหลือบริษัทด้านวิศวกรรมที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ** ในการลดระยะเวลาการทำงานไปได้ถึง 320 ชั่วโมงตลอดช่วง 8 เดือนที่โครงการดำเนินไปในเมืองแคสซัส (Kansas) ความจริงแล้วก็คือ บริษัทจำนวนมากทั่วโลก ทั้งขนาดใหญ่และเล็ก ล้วนได้รับคุณค่าต่อการทำงานอย่างมากมายจากการใช้งาน Revu

*ข้อมูลเพิ่มเติม https://blog.bluebeam.com/deep-dig-water-services/
** ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.bluebeam.com/solutions/customers/burns-mcdonnell

4. สิ่งที่เราทำอยู่เหมือนเดิมก็ดีแล้ว ทำไมต้องเสียเงินเพื่อเปลี่ยนวิธีอีกล่ะ ?

ปัจจุบันที่โลกของ AEC กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยียุคใหม่ที่เข้ามาพลิกโฉมหน้าอุตสาหกรรม และมันกำลังเกิดขึ้นอยู่ในทุก ๆ วัน ส่วนหนึ่งของความท้าทายในรูปแบบใหม่นี้ คือ เมื่ออัตราผลกำไรรวมสำหรับคนทำงานมีแนวโน้มลดต่ำลง แต่ในทางกลับกัน ความคาดหวังถึงผลลัพธ์ของเจ้าของโครงการกลับเพิ่มมากขึ้น การหาเครื่องมือดิจิทัลใหม่ ๆ ที่จะมาช่วยให้คุณส่งมอบงานได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มผลกำไรมากขึ้น และส่งผลให้ทีมงานทุกคนมีความสุขมากขึ้นตามไปด้วย คือ สิ่งจำเป็น ซึ่ง Bluebeam มุ่งมั่นที่จะช่วยผู้คน*ทำสิ่งเหล่านั้นอยู่ในทุก ๆ วัน พิสูจน์ได้จากจำนวนตัวเลขของโครงการที่ร่วมงานกับ Bluebeam ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจรายย่อย หรือกลุ่มบริษัทข้ามชาติก็ดี

*อ่านเพิ่มเติม https://www.bluebeam.com/solutions/customers/cannondesign

04 Bluebeam Image Asset SurfacePro 1

5. อีเมลและแพลตฟอร์มที่ใช้แชร์ไฟล์อยู่ ยังไม่พอสำหรับการทำงานร่วมกันอีกหรือ? เราถึงจำเป็นต้องหาซอฟต์แวร์พิเศษมาช่วยในเรื่องนี้ ?

05 Revu 20 Studio Sessions

การทำงานร่วมกัน (Collaboration) ที่ว่านี้ หมายความถึง การสื่อสารที่ดี เพราะไม่ว่าคุณจะทำงานร่วมกับคนเพียงแค่หนึ่งคน หรือจะมีมากถึง 20 บริษัทก็ตาม นั่นก็ถือว่าคุณได้ทำงานร่วมกันกับคนอื่น ๆ แล้ว คราวนี้มาดูกันว่า การสื่อสารที่บกพร่องก่อให้เกิดปัญหาข้อผิดพลาดตามมามากมายอย่างไร ทั้งส่งผลให้กำหนดการที่วางไว้ติดขัด ทุกสิ่งอย่างสับสนปนเปไปหมด อีกอย่างที่คุณควรตระหนักนั่นคือ การทำงานด้วยอีเมลนั้นสะดวกก็จริง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยช่องโหว่ในการติดตามงานเอกสารหรือแบบก่อสร้างตัวล่าสุดไปด้วย และก็ไม่มีผลิตภัณฑ์ใดที่จะเสนอเครื่องมือในการติดตามและรักษาความปลอดภัยของข้อมูลได้อย่างที่ Revu เสนอให้คุณ นั่นเพราะเราเข้าใจดีว่า การสื่อสารที่คลาดเคลื่อน ไม่ชัดเจน นำไปสู่ความสับสนในการทำงาน สูญเสียทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย ยิ่งไปกว่านั้น ในบางกรณีถึงขั้นที่คุณต้องทำงานซ้ำอีกรอบ ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ ๆ

แต่ถ้าคุณใช้งาน Revu คุณจะได้ทำงานบนซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุดเสมอ พร้อมด้วยความสามารถในการติดตามปัญหา (Issue) ว่าได้รับการแก้ไขไปแล้วหรือไม่ และยังช่วยให้คุณทำงานร่วมกับทุกคนในโครงการได้แบบเรียลไทม์ บนไฟล์แบบตัวเดียวกันจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่ทุกคนใช้งานอยู่จากคนละที่

6. ทั้งหมดนี้ฟังดูดีนะ.. แต่ซอฟต์แวร์เดิมที่ตอนนี้มีอยู่เต็มเครื่อง แถมยังไม่เคยได้ใช้งานมันเลย แล้ว Bluebeam ต่างออกไปอย่างไร ?

06 1 Revu 20 Find Tool

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมคุณถึงเจอเหตุการณ์แบบนั้น นั่นก็เพราะซอฟต์แวร์ที่คุณซื้อไม่เป็นไปตามโฆษณา หรือจะบอกว่าไม่ตรงปกก็ได้ แต่ตรงกันข้ามกับบริษัทที่ซื้อ Revu ไปใช้ กลับซื้อมากขึ้นอีก เนื่องจากว่าตลอดช่วงระยะเวลาของโครงการหนึ่ง Revu ได้เข้าไปช่วยให้กระบวนการทำงานของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เราได้ช่วยชี้ให้คุณได้โฟกัสกับสิ่งที่สำคัญจริง ๆ ในงาน และลดเวลาการทำงานของคุณที่จะไปสู่เป้าหมายในรูปแบบที่คุณสามารถทำซ้ำได้แบบไม่ต้องเริ่มใหม่จากศูนย์ทุกครั้งในแต่ละโครงการ

06 2 Training Video

นอกจากนี้ สิ่งที่ดีของ Revu อีกอย่างก็คือ เรียนรู้ได้ง่าย เพราะเรามีวิดีโอสอนการใช้งานทั้งที่อยู่ในตัวซอฟต์แวร์เองและบนออนไลน์* จึงไม่ต้องพูดถึงเลยว่าเรามีกลุ่มผู้ใช้งาน Revu** กระจายอยู่ในหลากหลายประเทศ รวมถึงการจัดประชุมประจำปี***ที่รวบรวมเอาหัวข้อฝึกฝนการใช้งานที่เป็นประโยชน์และการนำเสนอที่แชร์จากผู้ใช้งานจริง เพื่อสร้างไอเดียใหม่ ๆ ให้กับคุณ และด้วยความเอนกประสงค์ของ Revu กลุ่มลูกค้าของเราจึงเพียงแค่ติดตามวิธีใหม่ ๆ ที่จะช่วยประหยัดเวลาและเงินในกระเป๋าของคุณไปพร้อมกัน

สุดท้ายคือ เราเข้าใจคุณดีว่า มันไม่ง่ายเลยที่จะตัดสินใจซื้อซอฟต์แวร์เพิ่มสักตัวในสถานการณ์แบบนี้ เราไม่อยากให้คุณคิดว่าการซื้อ Revu เปรียบเสมือนการลงทุนในซอฟต์แวร์ที่จะรอเงินปันผลในอนาคต แต่อยากให้คิดแบบตอนที่คุณซื้อค้อนมาสักอัน คุณไม่ได้คาดหวังว่าคุณอาจจะได้ใช้มันในอนาคต แต่สิ่งที่แน่นอนคือ มันเป็นสิ่งคุณต้องใช้ตอนนี้ เดี๋ยวนี้ เพราะมันมีงานที่กำลังรอเครื่องมือชิ้นนี้อยู่ ถ้าไม่มีค้อนเราก็จะไม่สามารถทำงานนั้นได้เลย ซึ่งความหมายที่เราต้องการสื่อให้คุณเห็นภาพร่วมกันก็คือ Revu ได้จ่ายเงินคืนให้ตัวมันเองในเกือบจะทันทีที่คุณซื้อไปแล้ว คุณจะลองไปคุยกับผู้รับเหมาดูก็ได้ เค้าก็จะบอกคุณถึงเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจากการสื่อสารในโครงการที่พัฒนาดีขึ้น กระดาษที่ใช้น้อยลง ซึ่งนั่นซอฟต์แวร์ก็ได้สร้างความคุ้มทุนและประหยัดเงินให้คุณได้ในขั้นตอนเดียว

*ข้อมูลเพิ่มเติม https://support.bluebeam.com/training-videos/

**ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.bluebeam.com/communities/bluebeam-user-groups

***ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.bluebeamextreme.com/


ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

ใบเสนอราคา PDMC
คอร์สฝึกอบรม
คู่มือใช้งานโปรแกรม
line synergysoft
synergysoft online store
ติดต่อซินเนอร์จี้ซอฟต์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft