3 โซลูชันการทำงานร่วมกันบนคลาวด์เพื่อเชื่อมต่อทีมออกแบบ : เพื่อผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีและมีความยืดหยุ่นที่ดีขึ้น

Cloud Collaboration Solutions

        นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาที่ Autodesk เปิดตัวการอัปเดตที่สำคัญ 3 ประการสำหรับลูกค้าด้านการออกแบบสถาปัตยกรรม, วิศวกรรมและการก่อสร้าง (AEC)  นั่นคือ Autodesk Docs ที่ได้ถูกรวมอยู่ในชุด AEC Collection ในขณะที่ BIM 360 Design เปลี่ยนเป็น Autodesk BIM Collaborate Pro และ Autodesk BIM Collaborate ที่สามารถพร้อมให้ใช้งานได้แล้วทั่วโลก

 

      ความต้องการในอุตสาหกรรมการก่อสร้างมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องซึ่งเห็นได้ชัดมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมาและโซลูชันของ Autodesk ก็เช่นกันเพื่อตอบสนองหรือพัฒนาการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ การอัปเดตโซลูชั่นใหม่นี้ช่วยให้ชุมชนออกแบบ AEC สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์ม Autodesk Construction Cloud ได้สะดวก ด้วยความสามารถที่ปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการและขั้นตอนการทำงานที่แตกต่างกัน จากความต้องการที่ไม่เคยมีมาก่อนที่ต้องเผชิญในปีที่แล้วและยังคงเผชิญอยู่ Autodesk จึงได้สนับสนุนเป้าหมายการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล โดยให้การเข้าถึงพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ได้ไม่จำกัด ข้อมูลที่อยู่ใน Autodesk Docs จะเป็นข้อมูลที่อยู่ในสภาพแวดล้อมข้อมูลทั่วไปบนคลาวด์ของผู้ใช้งานนั้นเอง

 

ADSK Docs image01 3.1.1 Custom

 

      “ เราใช้ BIM 360 Design สำหรับบางโครงการอยู่แล้วและตระหนักถึงประโยชน์ของเวิร์กโฟลว์การทำงานร่วมกันที่เปิดใช้งานผ่านระบบคลาวด์” Michael Hodge หัวหน้าแผนกสถาปัตยกรรมและการออกแบบ TYSdesign กล่าว “ แต่เมื่อสถานการณ์ COVID-19 เกิดขึ้นและพนักงานของเราจำเป็นต้องทำงานจากที่บ้านอย่างกะทันหันเราก็เปลี่ยนทุกอย่างไปยังระบบคลาวด์อย่างรวดเร็วเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาคอขวดของ VPN เรากำลังมองหาแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อข้อมูล, เครื่องมือและการวิเคราะห์โครงการในที่เดียวและช่วยให้ผู้ตรวจสอบที่ไม่ได้ใช้ Revit สามารถเข้าถึงมุมมองทั้งหมดของโมเดล Revit ได้ ดังนั้นเราจึงตื่นเต้นกับการเปิดตัว Autodesk BIM Collaborate และ BIM Collaborate Pro ยิ่งไปกว่านั้นการมี Autodesk Docs ที่เป็นส่วนหนึ่งของ AEC Collection นั้นมีคุณค่าอย่างเหลือเชื่อที่จะช่วยให้สมาชิกในทีมทุกคนสามารถทำงานร่วมกันในระบบคลาวด์ได้ตั้งแต่เริ่มต้น”

       สถานการณ์ COVID-19 ทำให้การส่งมอบโครงการที่มีความซับซ้อนมากขึ้น โดยต้องใช้บริษัทออกแบบ และก่อสร้างหลายแห่งเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล การเชื่อต่อกับทีมโครงการที่อยู่ห่างไกลและที่อยู่แบบกระจัดกระจาย ไม่ได้เป็นเพียงการแก้ไขชั่วคราวเพื่อให้ธุรกิจผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดเท่านั้น แต่พนักงานได้ปรับวิธีการใช้ชีวิตและการทำงานแบบใหม่ และเป็นโอกาสในการทบทวนแนวทางดั้งเดิมในการจัดการข้อมูลและการทำงานร่วมกัน ในปีที่ผ่านมาเราได้เห็นหลายบริษัทใช้งาน BIM 360 Design อย่างรวดเร็วและกว้างขวางเพื่อให้โครงการดำเนินต่อไปเมื่อทีมเปลี่ยนไปทำงานจากที่บ้าน

 

autodesk build launch to connect field and office

 

      “ ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา Buro Happold ได้ย้ายไปใช้งาน BIM 360 Design อย่างสมบูรณ์ การเดินทางเริ่มขึ้นเมื่อหกปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามในปัจจุบันการติดตั้งใช้งาน Autodesk Docs ทั่วโลกได้รับการเร่งเนื่องจากสถานการณ์ COVID 19 และให้เสร็จสิ้นภายในปีนี้” Paul McGilly ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายออกแบบดิจิทัล Buro Happold กล่าว “ จนถึงตอนนี้เราได้เรียนรู้อะไรบ้าง? การย้ายข้อมูลของเราไปยังระบบคลาวด์ทำให้เราสามารถทำงานร่วมกันได้สำเร็จในสาขาต่างๆได้ทั้ง 25 แห่ง วิศวกรของเราได้เปลี่ยนไปใช้สภาพแวดล้อมการทำงานแบบใหม่ – การเชื่อมต่อการเข้าถึงข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพแต่ไม่ได้รับผลกระทบต่อความสมดุลในชีวิตการทำงาน  สิ่งนี้ช่วยให้ทีมของเรามีความคิดสร้างสรรค์ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้นและรักงานวิศวกรรม…. แม้จะผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายเหล่านี้ก็ตาม”

     การเพิ่ม Autodesk Docs ไว้ใน AEC Collection ทำให้ผู้ใช้งานสามารถก้าวไปสู่การแปลงเป็นดิจิทัลได้อย่างรวดเร็วทำให้ง่ายต่อการจัดเก็บข้อมูลได้อย่างไม่จำกัดบนแพลตฟอร์มเดียวและเปิดใช้งาน, การตรวจสอบการออกแบบ และการวิเคราะห์โครงการสำหรับประเภทไฟล์เอกสาร ที่ใช้มากที่สุดในอุตสาหกรรม AEC การอัปเดตนี้ช่วยให้ทีมสามารถทำงานจากแหล่งความจริงเดียวตั้งแต่เริ่มต้นโครงการได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้มีเวิร์กโฟลว์การทำงานรวมกัน และข้อมูลที่เชื่อมต่อกันมากขึ้นตลอดวงจรชีวิตของโครงการ ด้วย Autodesk Docs ทีมงานสามารถเริ่มโครงการได้ทันทีด้วยรากฐานที่ใช้ร่วมกันซึ่งช่วยให้ข้อมูลไหลเวียนได้อย่างราบรื่นตั้งแต่การออกแบบจนถึงการก่อสร้าง

 

Cloud Collaboration Pro

 

         เมื่อพูดถึงการตรวจสอบการออกแบบ  Autodesk BIM Collaborate ได้รับการพัฒนาโดยคำนึงถึงผู้ตรวจสอบผู้ที่ไม่ใช่แค่ผู้เขียนงานออกแบบ ผู้เชี่ยวชาญด้าน AEC เท่านั้น แต่ทุกคนสามารถทำการตรวจสอบการออกแบบในระบบคลาวด์ได้และไม่จำเป็นต้องเข้าถึงเครื่องมือสร้างการออกแบบอย่างเต็มที่ ซึ่ง BIM Collaborate ให้ความสามารถในการทำเช่นนั้นได้ – สามารถดูการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ระหว่างการดำเนินงานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ภายในบริบทของสาขาวิชาอื่น ๆ โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม

          สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าถึงโซลูชันการสร้างการออกแบบที่มีประสิทธิภาพ มีความยืดหยุ่น และเชื่อมต่อได้อย่างเต็มที่ ตอนนี้เราขอเสนอ Autodesk BIM Collaborate Pro นี่คือวิวัฒนาการของ BIM 360 Design และเพิ่มโมดูล Model Coordination และ Insight เพื่อเชื่อมต่อการทำงานร่วมกันของ Revit Cloud Worksharing การทำงานร่วมกันสำหรับ Civil 3D และการทำงานร่วมกันสำหรับ Plant 3D กับขั้นตอนการทำงานการก่อสร้างดาวน์สตรีม เช่น การตรวจจับการปะทะบน BIM 360 และบน Autodesk Construction Cloud Platform  สำหรับ BIM Collaborate Pro ช่วยให้ผู้เขียนเอกสารการออกแบบสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลาในโครงการ Revit, Civil 3D และ Plant 3D ทั้งในแบบผู้ใช้งานเดียว (Standalone) หรือ ผู้ใช้งานร่วมกันหลายฝ่าย (Multi-Disciplinary)

     

       ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโซลูชันใหม่ ๆ ที่นำเสนอให้กับทุกท่าน และได้เห็นวิธีใหม่ ๆ ที่ท่านใช้เพื่อแก้ปัญหาทั้งใหญ่และเล็ก และเห็นว่าอุตสาหกรรม AEC ประสบความสำเร็จด้วยความสามารถในการทำงานร่วมกันบนระบบคลาวด์แบบใหม่เหล่านี้

Reference :  Amie Vaccaro, https://adsknews.autodesk.com/news/new-aec-cloud-offerings-design-available


ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

Product for bento Synergysoft Online Store

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft