Common Data Environment (CDE) คืออะไร เพราะเหตุใดจึงสำคัญกับเรา ?

Common Data Environment CDE

เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ที่จะบอกว่าโครงการก่อสร้างทั่วไปนั้นก่อให้เกิดข้อมูลจำนวนมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นโครงการไหนก็ตาม ตั้งแต่การปรับปรุงเล็กน้อยไปจนถึงการสร้างอาคารขนาดใหญ่ ซึ่งโครงการเหล่านี้จำเป็นต้องมีการเพิ่มและส่งต่อข้อมูล จนทำให้มีข้อมูลเกินที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาของโครงการ น่าเสียดายที่หลายทีมประสบปัญหาในการจัดการและกระจายข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ การจัดการที่ไม่ดีจะส่งผลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ต่อบริษัทที่ไม่มีระบบก่อให้เกิดข้อผิดพลาด การทำงานซ้ำ การส่งงานช้ากว่ากำหนด ควบคุมค่าใช้จ่ายไม่ได้ เกิดความรู้สึกบอบช้ำ ซึ่งนำไปสู่การฟ้องร้องและคดีความ

ตอนนี้มีวิธีจัดการข้อมูลเกินที่เกิดขึ้นในงานก่อสร้าง หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหานี้คือการสร้างวิธีการที่เป็นมาตรฐานในการจัดโครงสร้างของข้อมูลและวิธีการทำงานร่วมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของ CDE เราจะพาไปรู้จักว่ามันคืออะไรและเหตุใดเราจึงต้องสนใจ มาสำรวจกันใน Infographic ด้านล่างนี้

Common Data Environment CDE ingographic 1

Common Data Environment CDE ingographic 2

Common Data Environment CDE ingographic 3CDE คืออะไร


 

Common Data Environment CDE 1

   

 BIM Wikipedia ระบุว่า “CDE เป็นแหล่งข้อมูลแหล่งเดียวที่ใช้ในการรวบรวม จัดการ และเผยแพร่เอกสาร แบบจำลองกราฟิกและข้อมูลที่ไม่ใช่กราฟิก สำหรับทีมงานในโครงการทั้งหมด และการสร้างแหล่งข้อมูลเดียวนี้จะอำนวยความสะดวกในการทำงานร่วมกันระหว่างทีมงานทุกคนในโครงการ และช่วยหลีกเลี่ยงความซ้ำซ้อนและข้อผิดพลาด”

    กล่าวอีกนัยหนึ่ง CDE คือศูนย์กลางดิจิทัลที่ข้อมูลมารวมกันเป็นส่วนหนึ่งของ Workflow ในการสร้างแบบจำลองข้อมูลอาคารทั่วไป (BIM) จริงๆแล้วเดิมก็ได้รับการพัฒนาและเผยแพร่เป็นส่วนหนึ่งของ UK BIM Level 2 standards ซึ่งวันนี้มันขยายออกไปมากกว่าข้อมูล BIM ที่สามารถรวบรวมทุกอย่างตั้งแต่สัญญาโครงการ แผนงานการก่อสร้าง คำสั่งเปลี่ยนแปลงและอื่นๆ อีกด้วย

    โดยพื้นฐานแล้ว หากเกี่ยวข้องกับข้อมูลที่สร้างขึ้นระหว่างโครงการ ทุกคนจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลตั้งแต่เริ่มโครงการจนถึงสิ้นสุดโครงการ และสิทธินั้นก็ไปต่อในโครงการอื่นๆด้วย แต่อย่างไรก็ตาม อุปสรรคสำคัญบางประการก็ยากสำหรับในองค์กร ที่จะสร้าง CDE ในโครงการและธุรกิจของพวกเขา

 

ความท้าทายของวันนี้กับระบบการทำงานบน Software งานก่อสร้างในปัจจุบัน


Common Data Environment CDE 2

       แนวคิดเกี่ยว CDE นั้นค่อนข้างน่าสนใจ แต่ในความเป็นจริงสิ่งทีมก่อสร้างส่วนใหญ่กำลังเผชิญหน้าอยู่นั้นอาจน้อยกว่าสิ่งที่เป็นอุดมคติ ความท้าทายในอดีตเป็นปัจจัยที่ให้เกิดแนวทางในการดำเนินโครงการเพื่อส่งมอบงานให้ตรงเวลา และอยู่ในงบประมาณ โดยไม่อาจหยุดนิ่ง และต้องทำงานร่วมกันอย่างราบรื่นในทุกส่วนย่อย จึงมีความท้าทายมากขึ้นที่จะบรรลุในอุปสรรค์ ดังนี้

เทคโนโลยีที่ไม่ประสานกัน
     เช่นเดียวกับคน ซอฟต์แวร์ที่แตกต่างกันต้องทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี บ่อยครั้งมันก็อาจจะไม่ได้เกิดขึ้นในโครงการของเรา แม้ว่าซอฟต์แวร์แต่ละตัวอาจมีจุดประสงค์หรือผลประโยชน์แบบเฉพาะทาง แต่ก็ไม่มากเกินไปถ้าหากข้อมูลเหล่านั้นได้ถูกแบ่งปันและรวบรวมกันโดยมีช่องทางหรือ Platforms ที่เราสามารถทำงานร่วมกันได้

การไม่มีพื้นที่สำหรับแชร์ข้อมูล
     ปัญหาซ้ำๆเมื่อระบบซอฟต์แวร์ไม่ได้ผสานรวมกันและไร้ศูนย์กลาง ข้อมูลโครงการจะไม่น่าเชื่อถือและไม่สามารถดำเนินงานต่อไปได้ หากไม่มีแหล่งข้อมูลจริงเพียงแห่งเดียว รายละเอียดอาจจะกลายเป็นความไม่ชัดเจน ข้อคิดเห็นเริ่มมีอิทธิพลมากกว่าข้อเท็จจริง และโครงการอาจจะประสบกับค่าใช้จ่ายที่สูงและเกินกำหนดเวลา

การตกหล่นของข้อมูล
     ตลอดโครงการ ข้อมูลจะต้องถูกส่งผ่านจากทีมหนึ่งไปสู่อีกทีมหนึ่ง จากช่วงงานหนึ่งไปยังอีกงานหนึ่ง และในขณะที่โครงการดำเนินต่อไป จุดส่งมอบเหล่านี้ก่อให้เกิดความเสี่ยงมากมาย รวมถึงความเข้ากันได้ของข้อมูล การสูญเสียรายละเอียดเมื่อข้อมูลย้ายจากแอปพลิเคชันหนึ่งไปยังอีกแอปพลิเคชันหนึ่งก็เช่นเดียวกันกับความเสี่ยงของข้อผิดพลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการละเลยจากกระบวนการของการใส่ข้อมูลในรูปแบบการป้อนด้วยมือ และเนื่องจากปัจจัยเหล่านี้ จึงง่ายที่จะเห็นว่าทำไมข้อมูลโครงการกว่า 96% นำมันมาใช้ประโยชน์ต่อไม่ได้จริง


Workflow และกระบวนการทำงานที่ไม่สอดคล้องกัน
    บ่อยครั้ง กระบวนการของโครงการและ Workflow ขึ้นอยู่กับทีมงานแต่ละทีมและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของโครงการ เมื่อแต่ละระบบทำงานกันคนและแบบ ปัญหาจะรุนแรงขึ้นเนื่องจากทีมงานต่างๆ ก็ย่อมเรียกร้องให้มี Workflow และกระบวนการที่ต่างกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งหมดนี้ก่อให้เกิดข้อมูลที่คลาดเคลื่อน ความขัดแย้งระหว่างของผู้ปฎิบัติงานและผู้รับเหมา ไปสู่ข้อพิพาทระหว่างกันต่อไป


ไม่มีมาตรฐานในการทำงาน
     เช่นเดียวกับมาตรฐาน เมื่อ workflow และกระบวนการทำงานแตกต่างกัน มาตรฐานที่ใช้ในการปฏิบัติตามและประเมินผลงานก็ต่างกันด้วย ที่นำไปสู่มาตรฐานการจัดการแยกส่วนแบบตัวใครตัวมัน ซึ่งก็หมายความว่าบางส่วนที่กำลังเริ่มจัดตั้งโครงการให้สำเร็จในขณะที่ทีมอื่นอาจไม่เห็นด้วยกับวิธีการของพวกเขา


วัฒนธรรมในองค์กรที่อ่อนแอและแนวคิดที่แตกต่างกัน
     การริเริ่มด้านเทคโนโลยีและข้อมูลขนาดใหญ่มักจะล้มเหลวโดยปราศจากทิศทางและการยอมรับจากผู้บริหาร และการสร้างรากฐานสำหรับการก่อสร้างที่เชื่อมต่อกันเพื่อก้าวต่อไปที่ประสบความสำเร็จ (รวมถึงกระบวนการทั่วไป workflow มาตรฐาน และการเข้าถึงข้อมูล) จำเป็นต้องเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมองค์กรด้วย


ขาดความไว้วางใจระหว่างกัน
      ความสับสน การซ้ำซ้อน และข้อมูลตกหล่นเป็นสิ่งที่น่าหงุดหงิด และทำให้ผู้คนจ้องจับผิดและตำหนิ เมื่อพวกเขาไม่สามารถต่อว่ากับบุคคลตรงๆได้ พวกเขาก็จะหันมาโทษซอฟต์แวร์ และเมื่อผู้คนไม่สามารถไว้วางใจเพื่อนร่วมงานและเครื่องมือในการทำงานของพวกเขา แล้วพวกเขาจะเหลืออะไรอีก?

 

เหตุผลที่ควรทำ CDE


Common Data Environment CDE 3

     นอกเหนือจากการรับมือกับความท้าทายข้างต้น มีเหตุผลที่น่าสนใจหลายประการกับ CDE และการเริ่มต้นใช้กับโครงการก่อสร้างของเรา

ปรับปรุงการทำงานร่วมกัน
      เทคโนโลยีดิจิทัลได้รับการพิสูจน์ครั้งแล้วครั้งเล่า ว่าสามารถปรับปรุงการทำงานร่วมกันได้หากใช้อย่างถูกต้อง นั่นหมายความว่าข้อมูลของโครงการและข้อมูลทั้งหมดจำเป็นต้องส่งต่อเข้ามาในระบบและถูกอัปโหลดขึ้นสู่ส่วนกลาง หรือก็คือศูนย์กลางที่ใช้ในการจัดเก็บเพียงแห่งเดียวเท่านั้น สิ่งนี้นำไปสู่การปรับปรุงการประสานงานและการทำงานเป็นทีม ทั้งจากทีมภายในและข้ามทีม

สร้างแหล่งความจริงเพียงแห่งเดียว
     อย่าประมาทพลังของแหล่งความจริงเพียงแห่งเดียวในโครงการ ที่ที่สมาชิกในโครงการให้ความเชื่อถือในการเข้าถึงแผนงานแบบเรียลไทม์ การเปลี่ยนแปลง และข้อมูล ที่จะนำไปสู่การตัดสินใจ รวมไปถึงการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกระหว่างโครงการต่างๆ ซึ่งเป็นระดับข้อมูลในภาพรวมของทั้งบริษัท

ปรับปรุงประสิทธิภาพและคุณภาพ
     CDE ช่วยลดความจำเป็นในสร้างข้อมูลซ้ำๆ ในรูปแบบการป้อนข้อมูลด้วยตัวเอง ซึ่งจะนำไปสู่ข้อมูลที่ผิดพลาดและข้อมูลสูญหาย ด้วยเหตุนี้ ทั้งบริษัทจึงได้ปรับปรุงการเข้าถึงข้อมูลที่ช่วยให้ทีมตัดสินใจได้เร็วขึ้น

 ลดความเสี่ยง
    CDE ช่วยลดความเสี่ยงด้วยความโปร่งใสและข้อมูลเชิงวิเคราะห์เชิงลึกที่ดียิ่งขึ้นในระดับภาพรวมของโครงการที่เราถือทั้งหมด เมื่อเวลาผ่านไป สิ่งนี้จะช่วยให้เกิดการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องและคาดการณ์ต่อได้ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการก้าวไปข้างหน้าของธุรกิจที่ยอดเยี่ยม

เสริมความปลอดภัย
    ด้วย CDE ซึ่งมีผู้ดูแลระบบและผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีจะสามารถควบคุมข้อมูลได้ดีกว่า สร้างความปลอดภัยของข้อมูลให้แข็งแกร่งยิ่งขึน

 

คุณสมบัติของ CDE


     Common Data Environment CDE 4

เมื่อคุณมั่นใจว่าการทำ CDE นั้นคุ้มค่า สิ่งสำคัญแรกคือต้องทำเข้าใจทีมงานของตัวเองก่อน บริษัทก่อสร้างบางแห่งเชื่อว่าพวกเขามีการจัดการ CDE อยู่แล้ว แต่อาจขาดกุญแจสำคัญหลักที่จำเป็นต่อการใช้ประโยชน์จาก CDE จริงๆ โดย CDE ที่มีประสิทธิภาพต้องมีคุณลักษณะดังต่อไปนี้

ใช้งานง่าย
     ประสบการณ์ของผู้ทำงานเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของ CDE เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ สิ่งแรกคือมันต้องใช้งานง่าย ซึ่งหมายความว่ามันต้องง่ายจริงๆ ด้วยการฝึกอบรมเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย เพื่อให้ทีมสามารถทำงานอยู่บนระบบนั้นได้ตลอดระยะเวลาโครงการ


เข้าถึงได้ง่าย
   CDE ต้องปรับเข้ากับระบบและการบวนการในการทำงานเดิมได้ ระบบคลาวด์หมายถึงการเข้าถึงแบบเปิด (ภายใต้การจัดการและการควบคุมในระดับหนึ่ง) สำหรับใครก็ตามที่ต้องการข้อมูลไม่ว่าจะอยู่ที่ออฟฟิศหรือไซต์งานก่อสร้าง

เชื่อมโยงผู้ทำงานทุกคนเข้าด้วยกัน
    CDE จะต้องปรับเข้ากับระบบและกระบวนการทำงานเดิมได้ เป้าหมายหลักคือการทำลายการทำงานแบบไซโลซึ่งให้กระบวนการทำงานทั้งหมดเกิดความล่าช้าในการสื่อสาร และเน้นไปที่การทำงานร่วมกันโดยภาพรวม


มีมาตรฐานและปรับขนาดได้
    CDE ต้องอนุญาตให้แต่ละธุรกิจสร้างมาตรฐาน Workflow และกระบวนการทำงาน มันต้องเข้าได้กับทั้งงานขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก และรองรับการขยายตัวในงานแต่ละช่วง


มีความปลอดภัย
     การบวนการสำหรับ CDE ที่ดี ข้อมูลจะต้องไม่ถูกเจาะหรืออยู่ในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยง CDE ที่ดีต้องมีความปลอดภัยต่อทั้งเอกสารและข้อมูลทางธุรกิจที่เป็นความลับ

       ลักษณะข้างต้นเป็นจุดเด่นของระบบที่คุณต้องการเพื่อให้โครงการของคุณมีความสอดคล้องและทำงานร่วมกันมากขึ้น ตอนนี้ต้องมาดูว่าบริษัทของคุณมีความพร้อมเพื่อที่จะก้าวไปสู่ขั้นตอนเริ่มต้นกับระบบCDE แล้วรึยัง

 

คำถามที่เกิดขึ้นเพื่อพิจารณาก่อนเริ่มใช้ CDE


 Common Data Environment CDE 5

     สิ่งสำคัญคือเราจะไม่กระโจนเข้าสู่ระบบใหม่อย่างสุ่มสี่สุ่มห้า บริษัทต้องตั้งคำถามถึงประเด็นที่ดีและดำเนินการตามกระบวนการ ทำให้มันถูกต้อง และสิ่งสำคัญที่สุดที่ควรถาม เมื่อพิจารณาว่าจะนำเอา CDE มาใช้ในองค์กรของคุณ ได้แก่


จะให้ทีมงานของบริษัทเห็นด้วยได้อย่างไร
      ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น หากมีข้อโต้แย้งหรือไม่เห็นด้วยจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลัก การพยายามใช้ CDE อาจจะมีโอกาสล้มเหลว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณตอบคำถามนี้ได้ก่อนที่จะใช้ CDE เพื่อนำบริษัทและโครงการของคุณให้ประสบความสำเร็จสูงสุด การทำให้ทุกคนเห็นด้วยดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ท้าทาย เราอาจจะเริ่มที่โครงการทดลองเพื่อให้พวกเขาเห็นว่ามันประสบความสำเร็จได้อย่างไร ระลึกไว้เสมอว่าการเลือก CDE ที่ใช้งานง่ายจะเพิ่มการยอมรับเทคโนโลยีใหม่ที่มาพร้อมกับวิธีการใหม่ๆด้วย


เราควรจะเริ่มต้นจากตรงไหน
     นี่เป็นคำถามที่สำคัญกว่าที่คุณคิด ความจริงก็คือการนำเทคโนโลยีและระบบใหม่มาใช้อย่างเต็มรูปแบบเป็นเรื่องยากในคราวเดียว และอาจนำไปสู่การต่อต้านได้หากเราพยายามเร่งมัน ดังนั้น คณควรถามตัวเองว่า เราเริ่มต้นที่ระดับผู้นำหรือระดับปฎิบัติงานของบริษัท คุณจะได้พบกับการต่อต้านมากที่สุดกับกลุ่มไหน และกลุ่มไหนที่คุณสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อยอมรับได้มากที่สุด คุณจำเป็นต้องลงทุนในการฝึกอบรมเพื่อประสานงานกันก่อนเริ่มต้นใช้อย่างทั่วถึงหรือไม่ และการค่อยๆเริ่มไปทีละขั้นเป็นทางออกที่ดีที่สุดเสมอ

คุณจะสร้างมาตรฐานร่วมกันได้อย่างไร
     หากปราศจากมาตรฐาน ก็ไม่ค่อยมีประโยชน์ที่จะใช้ CDE ซึ่งมันมีประโยชน์อย่างมากต่อมาตรฐาน ซอฟต์แวร์และอื่นๆ ระหว่างกระบวนการทำงานและ Workflow เราควรเริ่มจากตรงไหนก่อนดี ส่วนไหนที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพและทรงพลังที่สุดในการสร้างมาตรฐาน? คุณกำลังกำหนดกระบวนการแจกจ่ายและแบ่งปันข้อมูลสำหรับทีมและทั่วทั้งบริษัทอย่างไร คำถามทั้งหมดเหล่านี้และคำถามอื่นๆที่จะตามมา มีความสำคัญต่อการสร้างกรอบการทำงานด้วย CDE ให้ประสบความสำเร็จได้


จะมีผู้ดูแลระบบจัดการหรือไม่
     ความพยายามของทุกคนในทีมทำให้ CDE ประสบความสำเร็จ เมื่อคิดเกี่ยวกับการเริ่มต้นใช้ CDE ให้เริ่มกำหนดว่าในบริษัทของคุณ ใครจะเริ่มต้นเป็นคนทำมัน ตัวอย่างเช่น ใครหรือทีมใดในบริษัทของคุณจะเป็นตัวหลักในการเชื่อมต่อประสานงานกับทุกคนในบริษัท และใครเป็นผู้ที่กำหนดระบบวิธีการทำงานทั้งหมดนั้นด้วย


แผนงานของคุณมีลักษณะอย่างไร
     ในที่สุด การเริ่มต้นสำหรับ CDE จะช่วยให้คุณกำหนดขั้นตอนสำหรับวันพรุ่งนี้ได้ เป็นการยากที่จะถามว่าเราจะสามารถวัดความสำเร็จได้อย่างไร ต้องถามต่อไปอีกว่าแล้วเป้าหมายในอนาคตของคุณคืออะไร และจะพัฒนาต่อไปอย่างไร

 

CDE สำหรับวันนี้และในอนาคต


 Common Data Environment CDE ingographic 3

อย่าปล่อยให้ข้อมูลหลุดผ่านรอยรั่ว CDE จะช่วยทำให้ธุรกิจและโครงการของคุณประสบความสำเร็จในวันนี้ โดยให้ทีมของคุณได้เพิ่มประสิทธิภาพและใช้เรียกข้อมูลในเวลาที่สำคัญที่สุด ที่ดีกว่าคือข้อมูลที่ดีสามารถเสริมพลังเทคโนโลยีในอนาคต ซึ่งรวมถึง machine learning และ AI เพื่อเร่งการส่งมอบโครงการ เราใช้ CDE เพื่อให้แน่ใจว่าแนวทางของคุณสำหรับโครงการและการทำงานร่วมกันยังคงแข็งแกร่ง ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการดำเนินการก่อสร้าง

Autodesk Construction Cloud™ กำลังช่วยส่งมอบงานตามคำมั่นสัญญาของการก่อสร้างที่เชื่อมต่อโดยการสร้างเทคโนโลยีอุตสาหกรรมในอนาคตบน Unified platform ศึกษาเพิ่มเติมได้ ที่นี่

สุดท้ายนี้ ทุกท่านสามารถติดตามบทความดีๆ มีประโยชน์แบบนี้ ได้ทางเว็บไซต์ของ Synergysoft.co.th
หรือหากท่านใดสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ที่ช่องทางอีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
รวมถึงอัปเดทคอร์สอบรมวิธีการใช้งาน Revit ล่าสุดได้ที่หน้าเว็บไซต์ synergysoft.co.th/educenter/


ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

ใบเสนอราคา PDMC
คอร์สฝึกอบรม
อบรมออนไลน์
line synergysoft
synergysoft online store
ติดต่อซินเนอร์จี้ซอฟต์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft