5 อันดับแรกของเทรนด์การผลิตที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2019

5 Manufacturing top trends 2019

นวัตกรรม เช่น drones, 3D printing, artificial intelligence (AI) และ Internet of Things (IoT) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตามวิถีของตนเอง คนวงใน ผู้เชี่ยวชาญ และบริษัทที่ได้ทำการสำรวจกล่าวไว้ว่า ในปี 2019 เทรนด์เหล่านี้อีกไม่นานจะถูกรวมเข้าด้วยกันเพื่อเป็นเครื่องมือสิ่งทอของอุตสาหกรรมที่มากกว่าผลรวมของส่วนต่างๆ การผลิตการแปรรูปดิจิตอลของภาคควรจะเร่งให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องกับศักยภาพที่ได้ปลดล็อคนี้รวมกัน

ในขณะที่ เทคโนโลยี blockchain กำลังเติบโตจากการเริ่มต้นของการพิจารณา cryptocurrency ด้วยการขยายสาขาอย่างแพร่หลายสำหรับการดำเนินงานการผลิต

ตั้งแต่โดรนที่ทำงานอย่างอิสระไปจนถึงการทำงานร่วมกันของมนุษย์และหุ่นยนต์ (human-robot collaboration) นี่คือเทรนด์การผลิตอันดับต้นๆ ที่มองเห็นได้ในปีนี้

djembed

 

  1. โรงงานอ้างอิงอุตสาหกรรม 4.0 คืออนาคต

แนวโน้มการเติบโตของระบบอัตโนมัติและการแลกเปลี่ยนข้อมูลในเทคโนโลยีการผลิตที่เป็นไปตามชื่ออุตสาหกรรม 4.0 การนำเสนอนี้ที่ Autodesk University 2018 ใน Las Vegas ได้แสดงให้เห็นว่าการเคลื่อนไหวนี้ท้าทายให้บริษัทรวบรวมหุ่นยนต์อัจฉริยะ การทำงานร่วมกันของมนุษย์และหุ่นยนต์ การผลิตสารเติมแต่ง AR การจำลองการผลิต การฝึกอบรมที่สมจริง การผสมผสานห่วงโซ่คุณค่า และการกระจายอำนาจและการควบคุมการผลิต เพื่อให้สามารถเจริญเติบโตแบบยกกำลังและขยายขีดความสามารถในการผลิต

industry 40 meaning

 

  1. ทั่วโลกมีการใช้โดรนและหุ่นยนต์เพิ่มขึ้น

นักวิเคราะห์ของบริษัท IDC คาดว่าการใช้โดรนและระบบหุ่นยนต์จะมากถึง 115 พันล้านเหรียญในปีต่อไป เพิ่มขึ้นถึง 17.6% จากปี 2018 ความสามารถของระบบนำทางอัตโนมัติและแผนที่ 3D อย่างเต็มรูปแบบ รวมการปรับปรุงอย่างรวดเร็วของประสิทธิภาพแบตเตอรี่และระบบการจัดการการจราจรทางอากาศ ได้ถูกนำไปใช้ในการค้นหาแหล่งที่มาของวัสถุดิบและตรวจสอบอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย

0 kXtuCUUNE1rzEW44

 

  1. IoT ที่ใหญ่และรวดเร็วขึ้นได้ขยายการติดต่อกับ Intermachine

การปรับปรุงเซ็นเซอร์และการเปิดตัวการเชื่อมต่อ 5G ที่จะเริ่มขึ้นในปี 2019 จะช่วยให้ IoT ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง การรวบรวมของ AI และ machine learning ใน IoT จะช่วยให้จัดการข้อมูลที่มากมาย การให้ข้อมูลเชิงลึก และโซลูชั่นที่จะช่วยเพิ่มการตอบสนองของผู้ผลิตและปรับปรุงประสิทธิภาพของรายงานตาม Manufacturing.net ตัวอย่าง เครื่องจักรสามารถตอบสนองต่อปัญหาตามที่เกิดขึ้นในทันที โซลูชั่นที่เกิดขึ้นตามเวลาที่เหมาะสมจะไม่ผลิตสินค้าที่ไม่ดีออกมาในที่แรก

Internet of Things Blue

 

  1. Blockchain จับคู่กับ Cryptocurrency และการผลิต

ในปี 2019 เทคโนโลยี Blockchain จะส่งกระทบโดยตรงต่อความรวดเร็ว ความปลอดภัย ความคุ้มค่าในการลงทุนของการดำเนินงานและการทำธุรกรรมการเงินในการผลิต ตามนิตยสาร Manufacturing Global ในหนึ่งระบบบัญชีแยกประเภทกระจาย เทคโนโลยีนี้สามารถกำหนดพื้นที่ต่างๆ ของการจัดการ การติดตาม และรายงานการเปลี่ยนแปลงในห่วงโซ่อุปทาน ด้วยมุมมองที่โปร่งใสมากขึ้นของการบันทึกกิจกรรม ผู้ผลิตสามารถมองเห็นทุกส่วนในห่วงโซ่อุปทานในแบบเรียลไทม์และระบุปัญหาก่อนจะกลายเป็นที่แพร่หลาย

blockchain technology

 

  1. 3D Printing ผลักดันเข้าสู่การผลิต

ด้วยการมีต้นแบบที่รวดเร็วที่สร้างขึ้นอย่างเต็มรูปแบบ 3D Printing จะตระหนักถึงศักยภาพที่มากขึ้นอยู่เสมอเพื่อสร้างการผลิตที่ประหยัดกว่า ดีกว่า แข็งแรงกว่า และรวดเร็ว ศาสตราจารย๋ Richard D’Aveni ได้กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในหนังสือใหม่ของเขา The Pan-Industrial Revolution: วิธีการผลิตขนาดใหญ่รูปแบบใหม่จะเปลี่ยนโลกและ podcast

Download Autodesk Meshmixer

--------------------------------------------------------------------------------------------------

Info 5 MFG Tends 2019

 

ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

product design & manufacturing online store

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft