สร้างบ้านคอนกรีตด้วยการพิมพ์ 3D ภายใน 24 ชั่วโมง

3D Printed Concrete House

ICON มีการวางแผนในการสร้างที่พักอาศัยจากเทคโนโลยีการพิมพ์ 3D ภายในวันเดียว อาจเป็นวิธีการสร้างบ้านที่มีราคาไม่แพง ให้กับผู้คน 1.2 ล้านคนที่ไม่มีที่พักอาศัยที่เหมาะสม

บริษัท start-up ในออสติน เท็กซัส จะมีการผลิตขนาดใหญ่สำหรับบ้านขนาดเล็กๆ โดยการใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ 3D เพื่อหาวิธีการแก้ปัญหาราคาของที่พักอาศัยทั่วโลก

ICON ได้แนะนำวิธีการใหม่ในการผลิตบ้านด้วยเครื่องพิมพ์ 3D ขนาดใหญ่ บริษัทกล่าวว่ากระบวนการสร้างจะใช้เวลาในการสร้างเพียงแค่ 12 - 24 ชั่วโมง ทาง ICON ได้แสดงวิธีการสร้างบ้านนอกจากการใช้ซีเมนต์ขนาด 650 ตารางฟุตในวันเดียวที่เทศกาลภาพยนต์และนวัตกรรมประจำปีที่รู้จักกันในชื่อ SXSW

 djembed

 

ICON หวังว่าการสร้างที่พักอาศัยที่ยั่งยืนและมีคุณภาพที่สามารถเข้าถึงได้ทุกคนโดยร่วมมือกับโซลูชั่นที่พักอาศัยโดยไม่หวังผลกำไร

ทางบริษัทกล่าวว่า ในปัจจุบันสามารถสร้างบ้านเดี่ยวของพวกเขาได้ในราคา $10,000 โดยการใช้เครื่องพิมพ์ขนาดอุตสาหกรรม แต่มีการทำงานที่ลดค่าใช้จ่ายได้ถึง $4,000

เป้าหมายหลักของ ICON ไม่ใช่เพียงแค่สร้างบ้านด้วยความรวดเร็ว แต่ยังช่วยให้มีราคาไม่แพงมากด้วยเช่นกัน “ซึ่งมีราคาถูกกว่าบ้านตัวอย่างในอเมริกาอย่างมาก” Jason Ballard ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ICON กล่าว

3D Printed Concrete House 2

 

เมื่อไม่นานมานี้ชาวอเมริกาบ้างคนได้มีการตัดสินใจลดขนาดให้เป็นบ้านหลังเล็กๆ แต่ก็มีค่าใช้จ่ายเกือบ $40,000 และลดได้เพียง 200 - 400 ตารางฟุตเท่านั้น ICON และ Alexandria Lafci ผู้ร่วมก่อตั้ง มีความเชื่อเหมือนกันว่า “เทคโนโลยีการพิมพ์ 3D นั้นจะเป็นวิธีการสำหรับการสร้างบ้านทุกชนิด”

 

ประชาชน 12 ล้านคนอาศัยอยู่โดยที่ไม่มีที่พักอาศัยที่ปลอดภัย

รายงานจากสถาบัน World Resources ระบุว่าประมาณ 12 ล้านคน ในปัจจุบันอาศัยอยู่ในเมืองที่ไม่มีที่พักอาศัยแบบราคาถูกหรือปลอดภัย พาร์ทเนอร์ได้วางแผนในการสร้างชุมชนที่พักอาศัยด้วยการพิมพ์ 3D 100 หลังโดยมีราคาไม่แพงใน El Salvador ในปีถัดไป

3D Printed Concrete House 3

 

เครื่องพิมพ์ 3D ที่นำมาใช้ในการสร้างบ้านมีขนาดใหญ่ แต่ยังคงสามามรถเคลื่อนย้ายพกพาได้ เครื่องพิมพ์จะผสมคอนกรีตที่ทำให้แข็งเมื่อทำการพิมพ์

คอนกรีตจะถูกวาง 100 เส้น มีความหนาประมาณ 1 นิ้วและคงยึดรูปร่างไว้เมื่อแข็งตัว ความแข็งแรงของการการพิมพ์ผนังแข็งแรงมากกว่า cinderblocks หลังจากการแข็งตัวไม่กี่วัน แต่บ้านจะอาศัยอยู่ได้ทั้งหมดหลังจากถูกสร้างขึ้น

ICON ต้องการที่จะพัฒนาหุ่นยนต์ในอนาคตที่สามารถติดตั้งหน้าต่างได้อย่างอัตโนมัติ รวมถึงโดรนที่สามารถทาสีสเปรย์ภายนอกผนังได้ และทางบริษัทกำลังวางแผนในการสำรวจความเป็นไปได้ของการพิมพ์หลังคาด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีสำหรับระงับคอนกรีตชั่วคราวในขณะที่พิมพ์ยังไม่สามารถทำได้

3D Printed Concrete House 4

 

นอกจากนี้ยังมีบริษัทอื่นๆ ที่ทำงานเกี่ยวกับการพิมพ์ที่พักอาศัย หนึ่งในนั้นคือ Apis Cor. ในรัสเซีย แต่อย่างไรก็ตาม ICON คิดว่าโครงสร้างคืออย่างแรกของการพิมพ์บ้านที่จะได้รับการพิจารณาให้พักอาศัยได้โดยรัฐบาลท้องถิ่น

บริษัทหวังที่จะทำให้เป็นธุรกิจสำหรับเทคโนโลยีการพิมพ์บ้านในสหรัฐอเมริกาในระยะยาว ในที่ซึ่งขาดแคลนที่พักอาศัยในระดับที่น่าตกใจในบางเมืองใหญ่ๆ การพิมพ์ 3D ได้มีการปฎิวัติแนวทางผลิตภัณฑ์ในการสร้างและจะดำเนินการต่อไปในอนาคต ตามที่ผู้เชี่ยวชาญกล่าว

เครื่องพิมพ์สามารถสร้างโครงสร้าง 3D โดยการใช้วัสดุที่ต่างกัน รวมถึงปูนซีเมนต์ สำหรับที่พักอาศัย เครื่องพิมพ์ 3D ขนาดเล็กสามารถใช้ในการสร้างของเล่นสำหรับเด็กได้ หรือในทางกาแพทย์ เครื่องพิมพ์ 3D สามารถใช้ในการสร้างขาเทียมราคาประหยัดได้ หวังว่าในเงื่อนไขของการอยู่อาศัย การก่อสร้างราคาถูกจะสามารถเริ่มสร้างเทรนด์สำหรับที่พักอาศัยราคาถูกได้


ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

ใบเสนอราคา PDMC
คอร์สฝึกอบรม
คู่มือใช้งานโปรแกรม
line synergysoft
Synergysoft Online Store
ติดต่อซินเนอร์จี้ซอฟต์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft