ประโยชน์ 5 ประการของการผลิตโดยใช้ดิจิตอล

benefits of digital manufacturing

จากการปฏิวัติรูปแบบอุตสาหกรรมเข้าสู่ยุคที่ 4 ซึ่งยังคงเดินหน้าทำลายอุตสาหกรรมเก่าๆ ทั้งหมด ผู้ผลิตจำเป็นต้องมีการตอบสนองให้รวดเร็วกว่าการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาความสามารถใหม่ๆ ที่สามารถผลักดันรายได้และการเจริญเติบโตให้มากที่สุด

IDC เชื่อว่า 3 ใน 20 อันดับแรกของบริษัทในอุตสาหกรรมหลักจะหยุดชะงักโดยคู่แข่งใหม่ใน 5 ปีข้างหน้า เพิ่มความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับช่องว่างของผลผลิตในการผลิตและผลกระทบหรือ Brexit ซึ่งทำให้เห็นได้ชัดว่าโลกที่ไม่สะดวกสบายที่จะใช้ชีวิตอยู่ จะต้องอาศัยนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้อยู่ในแนวหน้าของแถว

การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ระบบดิจิตอล (digitisation)  โดยการปรับปรุงกระบวนการผลิต จะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย และสร้างการเชื่อมต่อแบบใกล้ชิดกับผู้บริโภค นี่คือการเปลี่ยนแปลงอนาคตของการผลิตและเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ตามรายงานการผลิตล่าสุดปี 2020 โดย 87% ของผู้ผลิตมีความพร้อมที่จะลงทุนในเทคโนโลยีดิจิตอลที่ช่วยยกระดับการผลิต

แต่การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ระบบดิจิตอลก็มีราคาที่ต้องจ่าย เพื่อใช้ประโยชน์อย่างเต็มรูปแบบ ธุรกิจจำเป็นต้องมีการลงทุนในรูปแบบการทำงานใหม่ๆ รวมถึงการอบรมและอุปกรณ์เครื่องมือ

5 benefits of digital manufacturing

 

นี่คือ 5 วิธีการที่สามารถใช้ประโยชน์จากการทำงานแบบดิจิตอล

 

  1. ทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เทคโนโลยีดิจิตอลสามารถปรับปรุงการดำเนินการผลิตได้ ด้วยกระบวนการอัตโนมัติ สามารถระบุจุดอ่อนและจุดติดขัดในการผลิตและการทดสอบไอเดียใหม่ก่อนการดำเนินงาน ทำให้ธุกิจสามารถประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ในขณะที่สามารถใช้เวลาของพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การเริ่มดำเนินการ เช่น e-sourcing การเติมสต็อกโดยอัตโนมัติ การตรวจสอบ KPI และการวิเคราะห์การหยุดชะงัก ที่จะช่วยให้มีอิสระในการตรวจสอบประสิทธิภาพโรงงานที่เกิดขึ้นและทำการปรับปรุงที่จำเป็นได้อย่างรวดเร็ว เป็นวิธีการที่ฉลาดในการทำงาน

 

  1. สร้างนวัตกรรมได้ง่ายขึ้น

การออกแบบโรงงานดิจิตอลเป็นสถานที่ทำงานที่ยืดหยุ่นได้มากขึ้น แทนที่แบบดั่งเดิม วิธีการแบบ linear การสร้างเครื่องจักรขึ้นอยู่กับการร่างแบบและวงจรการพัฒนาของนักออกแบบ การ digitisation จะทำให้แผนการและการพัฒนาเป็นไปได้ วิธีนี้สามารถระบุจุดอ่อนที่อาจจะเป็นไปได้ ซึ่งดีกว่าแทนที่จะเลือกเข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

เทคโนโลยีใหม่ที่น่าตื่นเต้น เช่น ระบบการสร้างโมเดลแบบ 3D และการเชื่อมต่อข้อมูลที่จะช่วยให้โรงงานสามารถกำหนดค่าและตั้งค่าใหม่ได้อย่างรวดเร็วและง่ายมากขึ้นกว่าแต่ก่อนและมีค่าใช้จ่ายลดลง

 

  1. แชร์ความรู้เฉพาะทาง

มีเครื่องเครื่องมือทางวิศวกรรมอันชาญฉลาดอยู่มากมาย อย่างไรก็ตามการออกแบบแบบเดิมและการสร้างอย่างมีเหตุผล มักถูกล็อคอยู่ภายในหัวแค่ไม่กี่คนเท่านั้น เมื่อเวลาผ่านไปและมีการเปลี่ยนแปลงพนักงาน insights ที่สำคัญและความลับเหล่านั้นจะหายไป ท้ายที่สุด ไม่มีใครในองค์กรอาจรู้ได้ว่าทำไมเครื่องจักรเฉพาะถึงมีวิธีการกำหนดค่าที่แน่นอน ทำการอัพเกรดและผลัดเปลี่ยนที่ซับซ้อนได้มากขึ้น เพื่อให้สำเร็จผล

ในโลกดิจิตอล การออกแบบเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นร่วมกันและจัดเก็บจากส่วนกลาง ดังนั้นจึงสามารถแชร์ให้กับทุกๆ คนได้ ความรู้ที่สำคัญนี้จะอยู่ภายในบริษัทได้นานเท่าที่จำเป็น

 

  1. เรียนรู้จากการทำงาน

เนื่องจากเราสามารถสร้างความฉลาดและคำแนะนำเข้าไปในเครื่องจักรใหม่ๆ ในการพัฒนาและการนำไปใช้ การทำงานจะถูกปรับให้เหมาะสมและสามารถเลือกการหยุดชะงักที่อาจเกิดขึ้นได้ก่อนที่จะเกิดผลกระทบกับธุรกิจ นอกจากนี้ เมื่อเครื่องจักรเหล่านี้ได้สร้างข้อมูลเพิ่มมากขึ้น ยังสามารถใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์ขั้นสูง เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องได้เช่นกัน

ระบบดิจิตอลเป็นระบบที่ใช้งานง่าย พวกเขาเรียนรู้จากสภาพแวดล้อมรอบๆ และสามารถสร้างคำแนะนำสำหรับการปรับปรุงกระบวนการที่ขึ้นอยู่กับข้อมูลนั้นๆ ทั้งหมดนี้จะถูกเพิ่มจนกระบวนการการผลิตดีขึ้นและมีวิธีการปฏิบัติที่ดีที่สุด

 

  1. ทำให้ลูกค้าและพนักงานมีรู้สึกมีความสุขมากขึ้น

Digitisation จะช่วยให้มีโอกาสในการจัดการคุณภาพและควบคุมตั้งแต่แรกเริ่มอย่างเข้มงวดสำหรับผลิตภัณฑ์และซับพลายเออร์ ตลอดจนถึงให้ความรู้สึกไร้กังวล และยังสามารถตอบสนองการทำงานตามความต้องการได้ง่ายมากขึ้น ลูกค้าจะรู้สึกมีความสุข ในขณะที่พนักงานจะสนุกกับการทำงานมากขึ้น และจะกลายเป็นที่น่าสนใจต่อพนักงานใหม่ หากมีการใช้งานเทคโนโลยีขั้นสูง

 

ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

product design & manufacturing collection online store

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft