อะไรที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ทำออกมาเยี่ยมยอด? คำตอบอยู่ที่การออกแบบทางวิศวกรรมในกระบวนการออกแบบนั่นเอง

design process impactful

ผู้บริโภคคาดหวังกับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำให้ผิดหวัง ดังนั้นตอนนี้จึงควรเร่งเครื่องในการออกแบบให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดไม่ใช่หรือ วิศวกรที่เก่งที่สุดจะรู้ว่า วิธีการสร้างนวัตกรรม การคิดค้น และการเพิ่มประสิทธภาพในพื้นที่การออกแบบในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั้นทำอย่างไร

โลกที่เต็มไปด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ที่ไร้ประโยชน์ไปจนถึงการปฏิวัติ บางจุดในกระบวนการออกแบบสำหรับผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ วิศวกรจะทำการตัดสินใจที่ส่งผลต่อผลลัพธ์สุดท้ายในบางวิธี เป็นที่ถกเถียงกันว่าฟังก์ชั่นผลิตภัณฑ์นั่นได้ตกอยู่บนบ่าของวิศวกรเพียงผู้เดียว ซึ่งวิธีที่รากฐานของนวัตกรรมสำหรับผลิตภัณฑ์มีจุดเริ่มต้นมาจากกระบวนการการออกแบบและความสามารถของวิศวกรที่่อยู่เบื้องหลังไอเดียแต่ละอย่าง เพราะฉะนั้นนี่คืองานของวิศวกรในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งต้องมี

  1. มีความสามารถมาก
  2. มีประสิทธภาพในการปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นได้
  3. เกิดความล้มเหลวน้อย

design process impactful 1

 

สิ่งนี้จะทำให้เราเป็นวิศวกรที่มีความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ในกระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์ อย่างไรก็ตาม ผลสุดท้าย เมื่อผลิตภัณฑ์สำเร็จ จะถือว่าเป็นวิศวกรที่สามารถได้รับความน่าภูมิใจในการสร้างผลสะท้อนที่ยิ่งใหญ่ได้

 

วิธีการที่ทำให้ผลิตภัณฑ์มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นคือการสร้าง

เมื่อเรารวบรวมไอเดียที่มากไปด้วยศักยภาพสำหรับความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ในอนาคตที่วางอยู่บนบ่าของวิศวกรหรือนักออกแบบผลิตภัณฑ์ เราสามารถเริ่มการควบคุมศักยภาพของเราสำหรับผลสะท้อนของการสร้าง หากเราแสวงหาการปรับปรุงความสามารถของพวกเราเพื่อการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราจำเป็นต้องมองหาเครื่องมือของเราที่สามารถสร้างงานได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่ความสามารถและเครื่องมือทางด้านวิศวกรรมของเรามีสูงสุด แต่ไม่จำกัดในการ simulation และการสร้างการออกแบบ โดยการใช้ประโยชน์จากความสามารถของเราในการออกแบบผลกระทบบนความสามารถของเครื่องมือในการส่งผลกระทบต่อขั้นตอนการทำงาน เราสามารถมองเห็นผลกำไรที่มากขึ้นเมื่อจบกระบวนการออกแบบ

ในขณะที่การจับเครื่องมือใหม่ๆ มีความสำคัญ ทุกอย่างเริ่มต้นได้ด้วยความเต็มใจของเราในการสำรวจพื้นที่การออกแบบและตรวจสอบเพียงแค่ที่เราสามารถกำหนดได้ เมื่อมีโครงการเข้ามา เราจะได้พบกับข้อกำหนดที่สามารถทำให้กังวลหรือไม่เกี่ยวข้องบางเวลาได้ การแยกกลุ่มผ่านข้อจำกัดและการพัฒนาแพลนของการโจมตีปกติเป็นงานแรกเนื่องจากเราได้เคลื่อนเข้าไปในกระบวนการออกแบบที่ลึกขึ้น ในขณะที่เรากำลังพัฒนาแพลน เราจำเป็นต้องสร้างความแน่ใจที่เราจะสำรวจพื้นที่การออกแบบอย่างละเอียดถี่ถ้วน สิ่งที่แย่ที่สุดที่เราสามารถทำได้คือการล็อคเข้าไปในการออกแบบเร็วเกินไปและขัดขวางความสามารถในการเปลี่ยนแปลงให้ต่ำลง ความสามารถของเราในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่คือความสามารถในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นในท้ายที่สุด เพื่อลดผลกระทบที่มักกระตุ้นให้เกิดการตัดสินก่อนกำหนดอยู่ตลอดเวลา เราจำเป็นต้องสำรวจในแนวขนานและแนวดิ่งตลอดทุกขั้นตอนของกระบวนการออกแบบ หากเราใช้เครื่องมือที่ถูกต้องและให้อิสระในการออกแบบ เราสามารถสร้างการออกแบบที่ดีขึ้นได้ ผลลัพธ์การออกแบบที่ดีในผลิตภัณฑ์ที่เกินกว่าที่คาดหวังไว้กับประสิทธิภาพ ระยะเวลาการใช้งาน และสมรรถภาพที่ยิ่งใหญ่เหล่านี้

ผลกระทบของเราบนการออกแบบผลิตภัณฑ์มีความสำคัญอยู่แล้ว แต่เราสามารถรวบรวมความสำคัญจำนวนมากเพื่อความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ ถ้าเรายอมให้ตัวเองอย่างง่ายๆ ดูเหมือนว่านวัตกรรมเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ในงานแต่ละวัน แต่นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่เริ่มต้นด้วยการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ในขั้นตอนการทำงานในขณะที่เราสำรวจพื้นที่การออกแบบ ในขณะที่เราพยายามทำความเข้าใจ ลองมองไปที่บางนวัตกรรมที่เริ่มต้นทั้งหมดด้วยคนเช่นเดียวกับเรา

 

หลังคาพลังงานแสงอาทิตของ Tesla

เมื่อไม่นานมานี้ Elon Musk ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของ Tesla คือหลังค่ากระเบื้องพลังงานแสงอาทิตย์ หลังคากระเบื้องเหล่านี้จะนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ประโยชน์ได้มากยิ่งขึ้น วิศวกรที่อยู่เบื้องหลังผลิตภัณฑ์กำลังเผชิญหน้ากับคาวมท้าทายที่น่าสนใจ : การใช้แผงโซลาร์ธรรมดาและนำมาไว้รวมกันภายในวัสดุมุงหลังคาแบบไม้ โดยการรวมเทคโนโลยีเข้ากับแผงโซลาร์ไว้ในรูปแบบของวัสดุมุงหลังคา

design process impactful 2

 

สิ่งที่น่าประทับใจมากกว่าการสร้างเทคโนโลยีคือต้นทุนที่สามารถสร้างได้ ที่มาในราคาเพียงแค่ $21.85 ต่อตารางฟุต ซึ่งจะมีราคาแพงกว่าวัสดุมุงหลังคาแบบปกติประมาณ $4 - $8 ต่อตารางฟุต แต่ที่ต้นทุนโดยประมาณกับการใช้ประโยชน์จากหลังคาของ Tesla ในส่วนของการประหยัดพลังงานและเงินลดหย่อนภาษี หลังคาโซลาร์ของ Tesla นั้นสามารถสร้างประโยชน์ สร้างรายได้ให้กับเจ้าของบ้านส่วนใหญ่ได้มากกว่าอายุการใช้งานของหลังคา

นวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่นี้นำโดยวิศวกรเครื่องกล ซึ่งหัวใจสำคัญของ Tesla ที่ได้สำรวจตัวเลือกการออกแบบ คือทำให้มีการออกแบบโดยวิธีการใหม่ทั้งหมดรอบผลิตภัณฑ์และสร้างเทคนิคการผลิตใหม่ๆ นวัตกรรมเกิดขึ้นจากวิศวกรเครื่องกลเหล่านี้และพวกเขาต้องคิดค้นขั้นตอนการออกแบบนวัตกรรมของพวกเขาอีกด้วย ความสำเร็จที่แท้จริงของหลังคาโซลาร์ Tesla กลับมาสู่ความสามารถพื้นฐานของวิศวกรในการสำรวจพื้นที่การออกแบบและการใช้เครื่องมือที่พวกเขามีให้เป็นประโยชน์

design process impactful 4

 

วิศวกรรมที่ Dyson

Dyson มีการสร้างวิศวกรและการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่โฟกัสไปที่การตลาดของพวกเขา การโฟกัสไปที่วิศวกรรมด้านนี้ทำให้บริษัทชนะรางวัลด้านวิศวกรรมและการออกแบบอย่างมากมาย ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาไม่ได้แสดงให้เห็นถึงการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมของพวกเขา แต่นวัตกรรมเล็กๆ ที่ถูกสร้างขึ้นเรื่อยๆ ทำให้พวกเขาแตกต่างออกไป

design process impactful 3

เมื่อการทดสอบนวัตกรรมวิศวกรรมที่เกิดขึ้นใน Dyson จะเห็นวิธีการที่พวกเขาได้เก็บไว้ในขั้นตอนการทำงาน โดยการใช้ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมบนแพลตฟอร์มที่มีอยู่และการปรับปรุงการออกแบบ Dyson ได้สร้างความความแตกต่างด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านวิศวกรรมที่ดีที่สุด เช่น เครื่องดูดฝุ่นและพัดลม หากไม่มีวิศวกรรมเครื่องกลในทีม Dyson คุณอาจจะได้รับผลิตภัณฑ์ที่ดูดีแต่ไม่มีฟังก์ชันการทำงาน

การสำรวจการใช้ประโยชน์ด้านการตลาดในด้านวิศวกรรมที่ดีที่ Dyson เราสามารถเห็นผลกระทบอื่นๆ ที่วิศวกรเครื่องกลมีต่อผลิตภัณฑ์ในตอนท้ายได้ เมื่อเราทำงานของเราได้ดีสุดความสามารถ เราสามารถทำการตลาดผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น แม้ว่าวิศวกรส่วนใหญ่อาจจะไม่สนใจที่จะทำให้การทำงานของนักการตลาดง่ายขึ้น ซึ่งหมายความว่าในตอนท้ายผลิตภัณฑ์สามารถบรรลุผลสำเร็จในด้านนวัตกรรมได้มากขึ้น โดยการฝึกฝนนวัตกรรมที่ขั้นแรกของกระบวนการออกแบบ เนื่องจากการทำงานของผลิตภัณฑ์คือทางผ่านการผลิตและการขาย การใส่ข้อมูลเบื้องต้นของเราจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของแผนกอื่นๆ นวัตกรรมที่เป็นจุดกำเนิดของวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ โดยวิศวกรจะขยายความสามารถนวัตกรรมทั้งหมดของผลิตภัณฑ์ ผลกระทบเชิงตัวเลขนี้หมายความว่าการลงทุนขนาดเล็กในตอนท้ายของเราอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงต่อผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ในเคสของ Dyson นวัตกรรมด้านวิศวกรรมจะทำให้เกิดความสำเร็จในอุตสาหกรรม

design process impactful 5

เหตุใดจึงสิ่งสำคัญ?

จากการตวจสอบของนวัตกรรมที่ Tesla และ Dyson เราจึงเริ่มเห็นความสำคัญของวิศวกรในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ผลกระทบของเราในฐานะวิศวกรเป็นสิ่งจำเป็นต่อความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ จะเห็นว่าเราสามารถใช้ประโยชน์จากผลกระทบต่อการใช้เครื่องมือ cutting edge ได้ แต่เครื่องมือเหล่านี้แทบจะต้องมีการลงทุนหรือเกิดการเปลี่ยนแปลงที่เลี่ยงไม่ได้ สำหรับวิศวกรที่ไม่ได้ถูกให้เปลี่ยนขั้นตอนการทำงานและผู้ที่ไม่ได้เห็นประโยชน์โดยตรงของนวัตกรรม อาจจะทำให้ยากต่อความเข้าใจว่าทำไมการตรวจสอบพื้นที่การออกแบบจึงมีความสำคัญ

ความเข้าใจเกี่ยวกับผลกระทบของเราและความบกพร่องที่เพิ่มขึ้น ผลกระทบอะไรที่อาจจะเกิดขึ้นได้มากกว่าการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดี

จะเกิดอะไรถ้าผลิตภัณฑ์ของ Dyson ไม่ดีเท่าที่ควร? หรือถ้าหลังคากระเบื้องของ Tesla มีราคาที่สูงจนเกินไป? ทำไมความสำคัญของประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์จึงสิ้นสุดลง? ทุกความสำเร็จของนวัตกรรมเชื่อมโยงโดยตรงกับสิ่งที่วิศวกรทำ ถ้าวิศวกรไม่ปรับปรุงแก้ไขหรือออกแบบ ผลิตภัณฑ์ของเขาอาจจะไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด เนื่องจากผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมของพวกเขา วิศวกรจะได้รับผลประโยชน์ของความสำเร็จผ่านการยกย่องและความสามารถ ในฐานะวิศวกรอาจจะมองไปที่ความก้าวหน้าขนาดเล็กหรือใหญ่ที่ทำที่บริษัทและการยอมรับทักษะของวิศวกรที่ทำให้เกิดขึ้น ซึ่งทั้งหมดจะกลับไปหาวิศวกร

การใช้เครื่องมือที่ดีที่สุด จาก simulation ไปยังการออกแบบทั่วไป แทบจะไม่เปลี่ยนแปลงผลลัพธ์ในผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด การสร้างนวัตกรรมในพื้นที่การออกแบบ แทบจะมีผลลัพธ์เท่าเดิมในนวัตกรรมในผลิตภัณฑ์ตอนท้าย ความสำเร็จที่บรรลุผลด้วยผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นอยู่กับความสามารถของวิศวกร

ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดเป็นผลโดยตรงของการสร้างสรรค์ การสำรวจ และการเพิ่มประสิทธิภาพของวิศวกรในพื้นที่การออกแบบของพวกเขา

 

ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

product design and Manufacturing Online Store

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft