Autodesk AutoCAD Mechanical

AutoCAD mechanical 2019

AutoCAD Mechanical เป็นออโต้แคดสำหรับงานเครื่องกลโดยเฉพาะ เพื่อลดเวลาที่ใช้เวลาออกแบบเครื่องจักรกล โดยการทำงานบนโปรแกรมจะใช้พื้นฐานเดียวกันกับ AutoCAD ที่ผู้ใช้งานคุ้นเคย AutoCAD Mechanical จะทำให้ผู้ออกแบบและผู้เขียนแบบ สามารถออกแบบงานที่ซับซ้อน ซึ่งการทำงานรูปแบบนี้เป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นต้นแบบดิจิตอล สามารถใช้งานร่วมกันกับ Autodesk Inventor ได้ ผู้ใช้โปรแกรมสามารถทำแบบดีเทลโดยใช้ Autodesk Inventor link ซึ่งแบบสองมิติจะปรับเปลี่ยนอัตโนมัติ หากมีการเปลี่ยนแปลงโมเดลสามมิติ ซึ่งจะช่วยลดข้อผิดพลาดและลดระยะเวลาการทำงานที่เกิดจากการแก้ไขงาน

AutoCAD Mechanical 2019 มาพร้อมกับฟีเจอร์ และเครื่องมือในการออกแบบ ที่ช่วยเพื่มประสิทธิภาพ ในการทำงาน ในขณะที่กระบวนการทำงานเดิมไม่ได้ถูกกระทบ ซอฟท์แวร์ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่เป็นโปรแกรมออโต้แคดอยู่แล้ว

Autodesk AutoCAD Mechanical 2018

Autodesk AutoCAD Mechanical 2018

 

10 เหตุผลที่เลือกใช้ AutoCAD Mechanical

1. มีชิ้นส่วนมาตรฐานกว่า 700,000 ชิ้น ( Standard Parts and Feature)

เมื่อคุณต้องทำงานในการออกแบบเครื่องจักรหรือสร้างชิ้นส่วนใดๆ ก็ตามที่เกี่ยวกับเครื่องกลที่มีจำนวนหลายพันชิ้นที่อาจใช้ในประจำวัน บางครั้งอาจจะต้องทำการสร้างหรือวาดชิ้นงานตรงส่วนนั้นใหม่ ซึ่ง AutoCAD Mechanical จะมี Standard Parts ให้มากกว่า 700,000 ชิ้นส่วน ที่คุณสามารถเลือกใช้งานได้อยากง่ายดาย อาทิ เช่น screws, nuts, washers, pins, rivets, bushings, undercuts, keyways, and thread ends เมื่อนำคุณสมบัติเหล่านี้มาใช้ในการออกแบบ ซอฟแวร์จะทำการลบสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องออกโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องแก้ไขด้วยตนเอง AutoCAD Mechanical จะมี holes, including through blind and oblong holes

AutoCAD Mechanical มีชิ้นส่วนมาตรฐานอยู่ใน Library เพื่อให้ผู้ใช้สามารถนำชิ้นส่วนนี้มาใช้งาน ในการออกแบบเครื่องกลได้อย่างประสิทธิภาพ และประหยัดเวลาได้อีกด้วย ใน AutoCAD Mechanical นั้น จะมีชิ้นส่วนทางเครื่องกล เช่น

  • สกรู น๊อต แหวน
  • สลัก Rivets และ Bushings
  • Plugs, Lubricators, Sealing Rings
  • Bearing และ Shaft Components
  • Structural Steel Shapes
  • Through, Tapped, Blind และ Oblong Holes
  • Undercuts, Keyways และ Thread Ends

Autodesk AutoCAD Mechanical 2018

Autodesk AutoCAD Mechanical 2018

2. มีเครื่องมือเฉพาะทาง (Extended Draw Toolbar for Manufacturing)

AutoCAD Mechanical มีฟังก์ชั่นให้ใช้งานมากกว่า AutoCAD ในการสร้างรูปทรงเลขาคณิต และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน AutoCAD Mechanical มีคำสั่งที่สร้างรูปทรงเลขาคณิต อย่างเช่น สี่เหลี่ยม วงกลม มากกว่า 30 รายการ และยังมีฟังก์ชั่นพิเศษ เช่น breakout lines, section lines, centerlines and Hatching ซึ่งจะทำให้งานที่เขียนหรือสร้างแบบออกมาได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องมากขึ้น AutoCAD Mechanical มีเครื่องมือในการใช้งานเหมือน AutoCAD แต่จะมีเครื่องมือเฉพาะทางที่เพิ่มขึ้นมา อย่างเช่น

  • สี่เหลี่ยม เส้นโค้ง และวงกลม จะมีคำสั่งที่เพิ่มขึ้นมากว่า 30 คำสั่ง
  • สามารถสร้างเส้น Center line แบบอัตโนมัติ
  • มีเส้นแบบพิเศษ เช่น Breakout views และ section lines
  • สามารถสร้างเส้นร่าง หรือ Aligning drafting views

Autodesk AutoCAD Mechanical 2018

Autodesk AutoCAD Mechanical 2018

3. เส้นบอกขนาดอัจฉริยะ (Powerful and Smart Dimensions)

AutoCAD Mechanical จะทำให้การบอก Dimensions ของคุณง่ายขึ้น เน้นมาตรฐานสากลเป็นหลักใน AutoCAD Mechanical มีฟังก์ชั่นในการทำ Dimensions ให้คุณเลือกมากมาย เพื่อมาตรฐานในการออกแบบงานต่างๆ AutoCAD Mechanical ช่วยลดเวลาในการสร้างเส้นบอกขนาดพร้อมสัญลักษณ์ต่างๆ ทางด้านการเขียนแบบเครื่องกล และสามารถจัดรูปแบบเส้นบอกขนาดได้อย่างถูกต้อง สวยงาม รวดเร็ว

Autodesk AutoCAD Mechanical 2018

Autodesk AutoCAD Mechanical 2018

4. เครื่องมือพิเศษที่ช่วยลดเวลาในการเขียนแบบ (Reusable Detailing Tools)

AutoCAD Mechanical มีเครื่องมือเฉพาะทางในการออกแบบชิ้นงานเครื่องกลเกือบทุกชนิด ซอฟต์แวร์มีความฉลาดที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถออกแบบ แก้ไข ชิ้นงานที่กระทำขึ้นมาได้ง่าย มีเครื่องมือที่ทำ Detail View โดยอัตโนมัติและรวดเร็วมาก ซึ่งถ้ามีการแก้ไขชิ้นส่วนต้นแบบ Detail View จะมีการ update ตามทันที

Autodesk AutoCAD Mechanical 2018

autodesk autocad mechanicalซึ่งทำให้บริษัทที่ใช้ AutoCAD Mechanical นั้นสามารถลดเวลาในการเขียนแบบและแก้ไขแบบลงได้ ยกตัวอย่างเช่น Detail Views, Title, Revision Blocks และ Hole Charts

Autodesk AutoCAD Mechanical 2018

5. รองรับมาตรฐานเครื่องมือสากลในงานเขียนแบบ (Support for International Drafting Standards)

AutoCAD Mechanical รองรับการเขียนแบบตามมาตรฐานสากล ที่มีฐานข้อมูลการใช้สัญลักษณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะอยู่ในมาตรฐานของ ANSI, JIS, BSI, CSN, GB, ISO, DIN และ GOST อาทิเช่น สัญลักษณ์การเชื่อม สัญลักษณ์ความละเอียดของผิวงาน สัญลักษณ์ความระนาบของชิ้นงาน เป็นต้น

Autodesk AutoCAD Mechanical 2018

6. สร้างบอลลูนและบิลออฟแมทีเรียล (Associative Balloons and Bill of Materials) (BOMs)

          AutoCAD Mechanical จะฟังก์ชั่นพิเศษเฉพาะงานเครื่องกลในการสร้าง Bills of materials และ Balloons Balloons สามารถสร้างแบบอัตโนมัติและสร้างแบบเลือกกำหนดตำแหน่งเอง AutoCAD Mechanical สร้าง BOM และพาร์ทลิสต์ จากงานเขียนแบบ Assembly ได้โดยอัตโนมัติ รวมถึงการบ่งบอกของน้ำหนักชิ้นงานแบบอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังสามารถอัพเดทตามงานเขียนแบบที่มีการเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขได้เร็วกว่า AutoCAD

Autodesk AutoCAD Mechanical 2018

Autodesk AutoCAD Mechanical 2018

7. การจัดเลเยอร์โดยอัตโนมัติ (Layer Management)

AutoCAD Mechanical จะสร้าง Layer ให้อัตโนมัติและ Layer ที่ซอฟต์แวร์สร้างขึ้นให้อัตโนมัติก็สามารถทำการแก้ไขข้อมูลได้ ซึ่งจะทำให้รวดเร็วในการทำงาน โดยมีระบบการจัดการเลเยอร์ให้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็น เส้น Centerline, Hidden line, Dimension line เป็นต้น เนื่องด้วยว่า AutoCAD Mechanical มีการสร้าง เลเยอร์ให้อัตโนมัติและไม่ต้องกำหนดเองทุกอย่างจึงทำให้ AutoCAD Mechanical สามารถทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำกว่า AutoCAD ซึ่ง AutoCAD Mechanical ยังสามารถแก้ไขและสร้างเลเยอร์ใหม่ได้

Autodesk AutoCAD Mechanical 2018

8. เส้นซ่อน (Hidden Lines)

AutoCAD Mechanical สามารถช่วยลดข้อผิดที่เกิดจากการเขียน Drawing 2D ในการทำเส้นซ่อนของผู้ใช้ ซอฟต์แวร์สามารถทำเส้นซ่อนให้ได้โดยอัตโนมัติ โดยซอฟต์แวร์เข้าใจถึงการที่ชิ้นส่วนที่อยู่ด้านหน้าหรือด้านหลัง (ภาพฉาย) ทำให้เกิดเส้นซ่อน (เส้นประ) เพียงแต่ผู้ใช้งาน คลิกเลือกบริเวณเส้นที่ต้องการให้เป็นเส้นซ่อน ซอฟแวร์จะเปลี่ยนเส้นให้เป็นเส้นซ่อนโดยอัตโนมัติ ซึ่งไม่จำเป็นต้องทำการลบ แตกเส้นหรือ Trim บริเวณที่ต้องการ

Autodesk AutoCAD Mechanical 2018

9. การสร้างชิ้นส่วนทำงเครื่องกล (Machinery Generators and Calculators)

          AutoCAD Mechanical มีชิ้นส่วนมาตราฐาน เช่น shafts, springs, cams, และอื่นๆ ที่จะอำนวยความสะดวกในการสร้างชิ้นงานทางเครื่องกล ทำให้แม่นยำในการสร้างชิ้นส่วนต่างๆ โดนไม่ต้องเปิด Handbook AutoCAD Mechanical จะช่วยในการออกแบบโซ่ สปร็อกเก็ต พูลเลย์ สำยพำน เพือง ลูกเบี้ยว เพลำ แบริ่ง และชิ้นส่วนทางเครื่องกลอื่นๆ เพียงแต่ใส่ขนาดที่ต้องการ ซึ่งซอฟต์แวร์จะทำการสร้างแบบให้อัตโนมัติ ยกตัวอย่าง เช่น หากต้องการออกแบบเฟืองแค่รู้เส้นผ่านศูนย์กลางและโมดูล ก็สามารถออกแบบสร้างงานได้โดยง่าย นอกจากนี้ยังฟังก์ชัน คำนวณทางวิศวกรรมอื่นๆ รวมถึง การวิเคราะห์ไฟไนท์เอลิเม้นต์แบบสองมิติ AutoCAD Mechanical จะทำให้ผู้ใช้สามารถวิเคราะห์ไฟไนท์เอลิเม้นต์แบบ 2D (FEA) ได้ง่าย สามารถวิเคราะห์คุณลักษณะ ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี และมีประสิทธิภาพ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณจะวิเคราะห์ความเค้น สิ่งที่จำเป็นคือ คุณสมบัติของสิ่งที่จะวิเคราะห์นั้น AutoCAD Mechanical มี Hand books ให้มากมาย และคุณสามารถกำหนดโหลดได้ โดยกำหนดแค่ไม่กี่ข้อมูลจะมีการคำนวณให้อัตโนมัติ และไม่ต้องคำนวณมือเหมือน AutoCAD แบบก่อนๆ

Autodesk AutoCAD Mechanical 2018

10. การแลกเปลี่ยนรับไฟล์ระหว่างซอฟแวร์แคด (Data Exchange between CAD Systems)

           AutoCAD Mechanical จะรับไฟล์ igs, step, Catia, Solidwork, Pro E, UG และ Inventor ได้โดยตรง ซึ่งอำนวยความสะดวกให้กับ ผู้ใช้งานที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน AutoCAD เดิมอยู่แล้ว AutoCAD Mechanical ยังสามารถออก Drawing ให้กับ ไฟล์ที่รับมาจาก Step, igs และ Inventor เพื่อให้การออก Drawing มีความสวยงาม รวดเร็ว (ถ้ารับ File inventor เมื่อ Inventor มีการ update ชิ้นงานเกิดขึ้น Drawing ที่เกิดจาก AutoCAD Mechanical จะมีการ update ตามชิ้นงานที่มีการแก้ไข)

Autodesk AutoCAD Mechanical 2018

Autodesk AutoCAD Mechanical 2018


ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

ใบเสนอราคา PDMC
คอร์สฝึกอบรม
อบรมออนไลน์
line synergysoft
synergysoft online store
ติดต่อซินเนอร์จี้ซอฟต์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft