Autodesk Insight 360

Autodesk Insight 360

Autodesk Insight 360 กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เริ่มสนใจเรื่องอาคารที่เน้นการประหยัดพลังงานมากขึ้น และต้องการหาเครื่องมือเข้ามาช่วยในการวิเคราะห์ด้านพลังงานในอาคาร ซึ่งเครื่องมือ Building Performance Analysis (BPA Tool) จะช่วยประหยัดเวลาในการวิเคราะห์และประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนต่างๆ ได้ ทาง Autodesk เห็นความสำคัญในเรื่องนี้จึงเริ่มมีการพัฒนาและทำการทดสอบเครื่องมือการวิเคราะห์พลังงานในรูปแบบต่างๆที่สามารถนำมาใช้งานร่วมกับ Autodesk Revit ได้ จนนำมาสู่ โปรแกรมที่มีชื่อว่า Insight 360 การทำงานของ Insight 360 เป็น Plug-in ที่ช่วยวิเคราะห์เกี่ยวกับพลังงานและสิ่งแวดล้อม ผลกระทบข้างเคียงต่างๆ เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม (Energy Information Administration (EIA)) ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างอาคารต่างๆ

การใช้งาน Insight 360 จะช่วยให้สถาปนิกและทีมงานที่ทำการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมสามารถทำการวิเคราะห์ได้อย่างสะดวกขึ้น  โดยการใช้ Insight 360 นั้นจะเป็นการส่งผ่านข้อมูลอาคารจากโปรแกรม Revit หรือ FomIt360 ไปให้ทาง Autodesk ช่วยทำการวิเคราะห์ให้ซึ่งจะได้ข้อมูลที่มีความแม่นยำ และมีมาตรฐานสากลเชื่อถือได้ โปรแกรม Insight360 ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อขยายขีดความสามารถในการออกแบบอาคารของโปรแกรม Revit และ FomIt360 ในด้านการวิเคราะห์พลังงาน วิเคราะห์เรื่องแสงอาทิตย์ รวมทั้งการถอดประมาณงานเพื่อการคำนวณเปรียบต้นทุนด้านพลังงานของอาคารได้อีกด้วย

 

Insight 360 กำหนดปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวกับต้นทุน ค่าใช้จ่าย และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้พลังงานได้

     Insight 360 จะเป็นโปรแกรมที่ทำงานร่วมกับ Revit และ FormIt 360 Pro ได้เป็นอย่างดี ซึ่งการทำงานระหว่างโปรแกรมทั้งหมดนั้นจะช่วยให้มีการทำงานที่ต่อเนื่องกันอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เมื่อทำการสร้างโมเดลอาคารด้วย Revit หรือ FormIt 360 Pro แล้ว สามารถส่งไปวิเคราะห์พลังงานด้วย Insight 360 ได้ทันที และนำข้อมูลที่ได้มาทำการเปรียบเทียบต้นทุนค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นต่อไปได้ เช่น การเลือกใช้รูปแบบของผนังกระจกภายนอกอาคารที่จะส่งผลกับระบบปรับอากาศภายในอาคารนั้น สามารถให้โปรแกรมช่วยคำนวณเปรียบเทียบให้ได้ว่าควรเลือกใช้กระจกรูปแบบใด และสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับ Insight 360 คือ โปรแกรมจะแสดงให้เห็นส่วนที่แสงและความร้อนตกกระทบกับพื้นผิวอาคารแยกออกเป็นสีต่างๆ ตามระดับค่าความร้อนที่เกิดขึ้นบนพื้นผิวอาคารนั้นๆ สำหรับผู้ที่เคยวิเคราะห์เรื่องพลังงานแบบเดิมๆ จะเห็นได้ชัดว่า Insight 360 มีคุณสมบัติที่น่าสนใจและเหมาะกับการใช้งานด้านวิเคราะห์พลังงานได้รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น

Autodesk Insight 360

Autodesk Insight 360

 

Insight 360 สามารถจำลองการวิเคราะห์พลังงานเพื่อเปรียบเทียบสถานการณ์ตัวอย่างได้เร็วยิ่งขึ้น
     Insight 360 สามารถจำลองสถานการณ์กำหนดปัจจัยหรือองค์ประกอบต่างๆ เพื่อทำการวิเคราะห์และประเมินผลเรื่องของพลังงานได้ง่ายและมีประสิทธิภาพ เพื่อใช้เป็นการวัดมาตรฐาน เพราะในอนาคตจะมีโครงการ ‘’Architecture 2030 and ASHRAE 90.1’’  เป็นโครงการที่เกี่ยวกับเรื่องของพลังงาน และมีการรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องหันมาใส่ใจเรื่องพลังงานและช่วยกันลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และคาดการว่าในปี 2030 จะต้องลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ไม่ยากและไม่ไกลเกินความเป็นจริง

Autodesk Insight 360

Autodesk Insight 360Autodesk Insight 360

 

Insight 360 สามารถทำการตรวจวัดรังสีดวงอาทิตย์และการผลิตพลังงานจากแสงอาทิตย์ได้
      สำหรับ Revit แล้วปีที่ผ่านมามีการศึกษาและทดลองเกี่ยวกับการวิเคราะห์เรื่องของการตรวจวัดรังสีดวงอาทิตย์ได้สำเร็จ ซึ่งการทดลองและพัฒนาครั้งนี้ได้นำเอา Insight 360 มาช่วยให้คุณสามารถเห็นภาพรังสีแสงอาทิตย์บนพื้นผิวของโมเดล (Surface) และวัตถุที่ได้จำลองขึ้นมาจากโปรแกรม Revit ซึ่งมีการทำงานแบบอัตโนมัติ ทำให้เข้าใจเรื่องของการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์และเรื่องของค่าความต้องการใช้พลังงานในอาคารนั้นๆ รวมไปถึงการตั้งค่าใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้ามา เช่น การตั้งค่า Panel type, Percent coverage, Payback period ง่ายต่อการเชื่อมโยงข้อมูลและมีความแม่นยำต่อการนำไปคำนวณหาความต้องการใช้พลังงานของแต่ละห้อง และข้อมูลแต่ละส่วนสามารถส่งข้อมูลกลับไปมาระหว่าง Revit และ Insight 360 ได้อย่างดี

Autodesk Insight 360 solar analysis

 

สามารถตั้งค่าผลลัพธ์ของ Daylighting ได้ และทำเอกสารประกอบรายละเอียดควบคู่กันได้
     Insight 360 เป็น plug-in ของโปรแกรม Revit โดยเป็นการใช้งานร่วมกัน นอกจากวิเคราะห์เรื่องของแสงได้แล้ว ยังนำผลที่ได้จากการวิเคราะห์ไปตั้งค่าหรือกำหนดมาตรฐานให้ตรงตามมาตรฐานของ LEED ได้ ซึ่งการวิเคราะห์แสงสามารถระบุวันและเวลาตามที่ผู้ใช้งานต้องการวิเคราะห์ รวมไปถึงการกำหนดแสงสว่างเองได้ นอกจากนั้นยังสามารถสร้างภาพจำลองให้เห็นตารางได้อัตโนมัติ และยังส่งผลไปยังส่วนของงานเอกสารต่างๆ ที่เป็นรายการแสดงรายละเอียดของวัตถุนั้นๆ ที่เกี่ยวข้อง
 
ทำอย่างไรจึงจะสามารถใช้ Insight 360 ได้
     การใช้งาน Insight 360 จะสามารถใช้งานได้หากมีการติดตั้งโปรแกรม Revit หรือ FormIt 360 Pro ไว้อยู่แล้ว และต้องเป็นลูกค้าปัจจุบันของ Autodesk เท่านั้น ถึงจะใช้งาน insight360 ได้ ซึ่งสามารถใช้งานได้ง่ายๆ เพียงการเข้าไปดาวน์โหลดไฟล์ที่เว็ปไซต์  www.insight360.autodesk.com  ได้ทันที ซึ่งไฟล์ดาวน์โหลดจะแยกตามเวอร์ชั่นของ Revit แล้วนำมาติดตั้งในเครื่องที่มีโปรแกรม Revit หรือ FormIt 360 Pro หลังจากติดตั้งแล้ว ในโปรแกรม Revit หรือ FormIt 360 Pro จะแสดงแถบเครื่องมือ Insight 360 ให้เห็นทันที
 
สรุปโดยรวม Insight 360
            Autodesk ได้นำเอา Insight 360 มาพัฒนาเพื่อช่วยให้ผู้ออกแบบอาคาร สามารถออกแบบเรื่องการใช้พลังงานของอาคารได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น รวมทั้งศึกษาการใช้พลังงานต่างๆ เพื่อลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และเพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเปรียบเทียบต่างๆ ให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง ซึ่งข้อมูลที่ได้มาจะมีความแม่นยำมาก เพราะสามารถกำหนด วัน เวลาและสถานที่จริงในการก่อสร้างอาคารได้ ไม่ว่าจะเป็นสถาปนิก วิศวกร เจ้าของโครงการ หรือจะเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเรื่องของ  EIA สามารถเข้าใจโมเดลอาคารที่ทำการวิเคราะห์พลังงานได้อย่างง่ายดาย
ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

 

ใบเสนอราคา PDMC
คอร์สฝึกอบรม
อบรมออนไลน์
line synergysoft
synergysoft online store
ติดต่อซินเนอร์จี้ซอฟต์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft