AutoCAD Architecture

AutoCAD Architecture 2020

Autodesk AutoCAD Architecture เป็นโปรแกรมที่เหมาะสำหรับการออกแบบการเขียนแบบงานอาคาร ที่รองรับทั้งการงานออกแบบงานทางด้านสถาปัตยกรรม งานด้ารตกแต่งภายใน ตลอดจนถึงงานด้านก่อสร้าง โปรแกรมถูกสร้างมาเพื่อการใช้งานเฉพาะทางที่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ง่าย และสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

     AutoCAD Architecture มีคุณสมบัติในการเขียนแบบทำแบบสถาปัตยกรรม ทำเอกสารสำหรับงานเขียนแบบ และการทำตารางได้ง่ายมากกว่าโปรแกรม AutoCAD ปกติ คุณสมบัติต่างๆที่เพิ่มมาของ AutoCAD Architecture ทำให้การเขียนแบบเฉพาะทางด้านสถาปัตยกรรมและงานด้านออกแบภายในสะดวกขึ้นกว่าแต่ก่อน เพราะถูกออกแบบมาเฉพาะด้านการทำงาน Shop Drawing ของงานสถาปัตยกรรมและงานตกแต่งภายใน จึงทำให้หน้าต่างการใช้งานต่างๆ สอดคล้องกับการทำงานมากขึ้น ซึ่งมีการพัฒนาในเรื่องของ  Blocks ของ AutoCAD ปรับเปลี่ยนมาเป็นรูปแบบ Library ซึ่งถูกสร้างมาไว้แล้วให้เลือกมาปรับใช้ได้อย่างง่ายดายและสามารถแก้ไข Library นั้นได้เพื่อให้เข้ากับ Project ต่างๆ ที่ได้ออกแบบมา สามารถสร้างเก็บไว้โหลดเข้ามาใน project ได้ ซึ่งแต่ก่อนอาจจะถูกเขียนขึ้นมาเก็บไว้ พร้อมแบ่งหมวดหมู่ให้เรียบร้อยเช่น ประตูหน้าต่าง เสาต่างๆ แต่ตอนนนี้ปรับเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบของ Library  และเป็น AutoCAD Architecture ที่เฉพาะทางจริงๆ เพื่อลดข้อผิดพลาดต่างๆ สำหรับงานสถาปัตยกรรม ซึ่งจะช่วยให้การทำงานรวดเร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

     AutoCAD Architecture มีวัตถุต่างๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมาเฉพาะ เพื่อให้สัมพันธ์กับการใช้งานด้านสถาปัตยกรรมได้อย่างฉลาดและลงตัวเป็นอย่างมาก เช่น หน้าต่างมีความสัมพันธ์กับผนัง ถ้ามีการเคลื่อนย้ายหรือลบผนังจะมีการแจ้งเตือนความผิดปกติตามลำดับของวัตุนั้นที่แสดง ซึ่งสามารถแสดงได้ทั้ง 2 มิติ และ 3 มิติ และยังแสดงภาพตัวอย่างเป็นรูปแบบ 3 มิติให้เห็นเป็นตัวอย่างอีกด้วย

Autodesk AutoCAD Architecture

 

 

     นอกจากนี้ ยังสามารถสร้างวัตถุที่เป็นส่วนประกอบของสถาปัตยกรรมได้อย่างดีเยี่ยม รักษาไดนามิก การเชื่อมโยงกันของข้อมูลเกี่ยวข้องกับเอกสารงานก่อสร้างได้ และข้อกำหนดหรือรายละเอียดต่างๆ ที่กล่าวมาล้วนส่งผลไปยังโครงการนั้นๆ เพื่อให้มีความถูกต้องมากที่สุด และหากมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบประตูหน้าต่างข้อมูลส่วนอื่น จะมีการปรับเปลี่ยนตามอย่างอัตโนมัติ เช่นการปรับเปลี่ยนขนาดพื้นที่การแบ่งสีพื้นที่ต่างๆ และส่วนที่แก้ไขปรับปรุงต่างๆ จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องของข้อมูลตาม โดยการปรับเปลี่ยนตามนั้นจะใช้การคำนวณ เช่น การหาพื้นที่เป็นตารางฟุตหรือตารางเมตรต่างๆ ตามที่ได้ตั้งค่าไว้เสมอ

Autodesk AutoCAD Architecture

 

 

ด้านการ Design
     การ Create Type มีการเพิ่มตัวเลือกเข้ามาให้ใช้งานมากขึ้น เช่น การทำ ผนัง ผ้าม่าน รั้ว แผ่นหลังคา และอื่นๆ เดิมการเขียน Blocks CAD หรือการ Create Type จะต้องเสียเวลาเขียน แต่ตัวเลือกที่เพิ่มเข้ามาจะทำให้การ Create Type เร็วขึ้นและแม่นยำมากขึ้น โดยสามารถสร้าง วัตถุ สี่เหลี่ยม วงกลม หรือ รูปหลายเหลี่ยมหรือแบบเส้นอิสระได้อีกด้วย ฟังก์ชั่นของประตูหน้าต่างมีการเพิ่มลักษณะการทำงานที่เลียนแบบการทำงานก่อสร้างเสมือนจริงเพิ่มเข้ามา ทำให้ทำงานง่ายขึ้น เห็นภาพชัดเจนมากยิ่งขึ้น และมีการปรับเปลี่ยนอัตโนมัติ

Autodesk AutoCAD Architecture Design

 

 

ด้านการ Collaboration เทคโนโลยี TrustedDWG
     การแชร์ไฟล์  CAD ด้วยฟังก์ชั่น TrustedDWG  Technology ซึ่งจะทำให้มั่นใจได้ว่าหากนำไฟล์นี้ไปใช้งานที่อื่นไฟล์งานต่างๆ องค์ประกอบของงานยังครบอยู่หรือไม่ มีส่วนไหนที่เสียหาย ซึ่งเป็นการตรวจสอบไฟล์อีกทางหนึ่ง และยังเป็นพื้นที่เก็บไฟล์งาน DWG ที่ออกแบบไว้บนคลาวด์ ได้อีกด้วย

Autodesk AutoCAD Architecture TrustedDWG

 

ด้านการ Documentation
     การทำงานด้านเอกสารหรือรายการประกอบแบบต่างๆ ง่ายต่อการปรับเปลี่ยน การออกแบบ รูปด้าน รูปตัด หากมีการแก้ไขส่วนต่างๆ รูปด้าน-รูปตัดก็จะมีการแก้ไขให้ด้วย และรูปแบบการปรับเปลี่ยนการตั้งค่าใช้งานง่ายสะดวกขึ้น และยังสามารถเลือกดู วัตถุต่างๆ เช่น ประตู หน้าต่างได้ และสามารถเลือกใช้ได้สะดวกมากขึ้น โดยสามารถเลือกได้ที่ Library หรือจะเขียนขึ้นมาเพิ่มเติมเพื่อเก็บไว้ใช้งานก็ได้ และยังมีภาพไอคอนขึ้นมาให้เห็นใน AutoCAD ใช้งานในรูปแบบไฟล์ DWG หากต้องสลัดสับเปลี่ยนมาใช้โปรแกรม AutoCAD Architecture จะต้อมมีการจัดการข้อมูลของวัตถุที่ดีพอสมควร จึงจะประยุกต์การใช้งานเข้ากับโปรแกรม AutoCAD Architecture ที่มีการใช้งานรูปแบบ 3D เข้าเพิ่มด้วย ได้ซึ่งแตกต่างจากโปแกรม AutoCAD ทั่วไป บนคอมพิวเตอร์ของคุณอาจจะมี AutoCAD หลายตัวซึ่ง 1ในนั้น มี AutoCAD Architecture ที่เป็น AutoCAD ที่ใช้งานเกี่ยวกับงานสถาปัตยกรรมที่ถูกแยกออกมา และยังมี AutoCAD อื่นๆที่เพิ่มเข้ามา เช่น AutoCAD Electrical และ AutoCAD Mechanical. ซึ่งเป็นการใช้งานในส่วนของ ไฟฟ้า และงานเครื่องกลต่างๆ

AutoCAD Architecture Documentation

 


 

ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

AutoCAD Product for bento

 

Training Training Training

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft