Victaulic สร้างการทำงานร่วมกันทั่วโลกกับ BIM ใน Revit

Victaulic - BIM 360 Design

จากนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ไปยัง add-in for Revit ซอฟต์แวร์ โดย Victaulic คือผู้ผลิตชั้นนำด้านโซลูชั่นการเชื่อมต่อท่อเครื่องจักรกล ที่ขับเคลื่อนนวัตกรรมในอุตสาหกรรม Victaulic เป็นที่รู้จักเนื่องจากเป็นแนวหน้าของเทคโนโลยีการก่อสร้าง ซึ่ง Victaulic ได้มีการนำมาปรับใช้กับ Revit ก่อน ในการเปลี่ยนทีม Virtual Design and Construction (VDC) ทั่วโลก 80 คน ไปยัง Revit ในปี 2014

Connected BIM : กระบวนการที่มีประสิทธิภาพที่ช่วยเหลือทีมทั่วโลก

ทีม VDC ของ Victaulic เข้าใจถึงประโยชน์ของ Revit ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยขั้นตอนการทำงานและประสิทธิภาพที่ถูกปรับปรุงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดย Revit จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการสร้างแบบจำลองและลดระยะเวลาการตอบสนองในการเปลี่ยนแปลงในระบบ ทางทีมได้มีการพัฒนา Victaulic Tools for Revit ในการปรับปรุงเส้นทางท่อ MEP ในระหว่างประสิทธิภาพอื่นๆ

หนึ่งในความยุ่งยากที่ซ่อนอยู่คือการทำงานร่วมกันทั่วโลก ด้วยการทำงานของทีม BIM ใน 4 ทวีปและมีมากกว่า 1000 โครงการในแต่ละปี การแชร์ไฟล์ การจัดการข้อมูล และการทำงานร่วมกับทีมในตำแหน่งที่ตั้งและโซนเวลาที่ต่างกัน ถูกพิสูจน์แล้วว่าเป็นจุดที่ยากลำบาก

ด้วยเหตุนี้ในปี 2017 ทีม VDC ได้นำไอเดียของ “Connected BIM” และ Cloud มาใช้

Victaulic - Revit

 

การทำงานร่วมกันทั่วโลกที่มีประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับสภาพการเชื่อมต่อ

เมื่อ Victaulic ได้นำ Revit มาใช้ในระยะแรกในปี 2014 พวกเขาได้มีการใช้ Revit Server โดย Autodesk ซึ่งหมายความว่าเซิฟเวอร์แต่ละที่จะต้องได้รับการกำหนดค่าอย่างถูกต้องโดยทีม IT และไฟล์ทั้งหมดจะถูกเก็บไว้เฉพาะที่ ซึ่งทำให้เกิดปัญหาจำนวนมาก

การแชร์ไฟล์จากออฟฟิศหนึ่งไปยังที่อื่นๆ เป็นกระบวนการที่ใช้เวลามาก และหากสมาชิกในทีมพยายามที่จะเข้าถึง Revit จากตำแหน่งที่ตั้งระยะไกล พวกเขาอาจจะประสบปัญหาการเชื่อมต่อ ด้วย worksharing ผู้ร่วมงาน 80 คนของทีมและการทำงานร่วมกันตลอดทั้งวันบนโครงการ BIM การย้ายไปสู่กระบวนการเชื่อมต่อจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

Victaulic - Revit tool

 

การเข้าถึง BIM ทุกที่ทุกเวลา

ในปี 2017 เพียง 3 ปีหลังจากเริ่มต้นใช้งาน Revit Victaulic VDC ได้ปล่อยกลยุทธ์การทำงานร่วมกับ BIM ใหม่ เริ่มต้นด้วยการนำเทคโนโลยีการทำงานร่วมกันใหม่ที่ทำขึ้นสำหรับ Revit เพื่อเชื่อมต่อกับทีมทั่วโลก BIM 360 Design ได้ถูกจัดตั้งขึ้นในทีม VDC ซึ่งหมายความว่าไฟล์ Revit ทั้งหมดจะอยู่ใน Cloud ซึ่งจะช่วยลดจุดที่ยากลำบากที่เกี่ยวข้องกับการแชร์ไฟล์และสภาวะเชื่อมต่อได้มาก

ในปัจจุบัน การใช้ซอฟต์แวร์ตั้งแต่ต้นจนจบ โครงการทั้งหมดที่สามารถมองเห็นได้ภายในหน้าต่างเดียวเมื่อลงชื่อเข้าใช้ Revit และการเปิดไฟล์จะใช้เวลาไม่กี่วินาที ทีม BIM ของ Victaulic สามารถเข้าถึงไฟล์ได้จากสถานที่ใดก็ได้และจัดการสิทธิ์ผู้ใช้ในแต่ละโมเดลได้ง่ายๆ ด้วยการเข้าถึงไฟล์ Cloud

การใช้ Autodesk Desktop Connector จะช่วยให้ใช้งานได้ในระดับต่อไป การบริการนี้ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออย่างรวดเร็ว เนื่องจากไฟล์และซอฟต์แวร์ที่จำเป็นทั้งหมดสามารถเก็บไว้ใน Cloud แต่เข้าถึงได้ผ่าน Desktop Connector ทำให้ ONE ทีมแชร์ตำแหน่งที่ตั้งในการเข้าถึงเครื่องมือทั้งหมดที่ต้องการ Desktop Connector จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพขั้นตอนการทำงานการจัดการเอกสารและจะช่วยให้ใช้กระบวนการ BIM ได้อย่างมีประสิทธิภาพในระดับโลก

Autodesk Desktop Connector

การเข้าถึงไฟล์ Cloud และขั้นตอนการทำงาน connected BIM ไม่เพียงแค่เป็นประโยชน์ให้กับทีม VDC ภายในของ Victaulic เท่านั้น แต่รวมถึงลูกค้าด้วย ซึ่งก่อนมีการใช้ BIM 360 Design ไฟล์โครงการจะถูกแชร์ผ่านไซต์ file sharing เช่น Onehub หรือ Dropbox การควบคุมเวอร์ชั่นได้ถูกเผยแพร่ภายในตัว Revit และลูกค้าของ Victaulic ต้องรอไฟล์ดาวน์โหลดตัวเต็มก่อนที่จะสามารถเข้าถึงเอกสารโครงการได้ แต่ file sharing บน Cloud ทำให้ลูกค้าสามารถรีวิวความคืบหน้าบนโมเดล Revit ได้อย่างรวดเร็วผ่านทาง Browser เผยแพร่การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดโดยตรงภายใน Revit ทำให้การควบคุมเวอร์ชั่นราบรื่น

และในปัจจุบัน ด้วย Cloud Revit worksharing ใน BIM 360 รุ่นถัดไป มีความเป็นไปได้ที่จะทำให้ดีขึ้นและการใช้ข้อมูล BIM 360 Design สำหรับจุดประสงค์ในการก่อสร้างที่มีความเป็นไปได้

Victaulic

 

Victaulic ได้นำ Connected BIM มาใช้

ที่ Autodesk มักจะมีคำถามว่า “เราสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อช่วยสร้างกระบวนการ BIM ของลูกค้าให้มีประสิทธิภาพและมีการเชื่อมต่อมากขึ้น? เราตั้งใจทำอะไรจาก connected BIM?”

การใช้เทคโนโลยี Cloud และการทำงานร่วมกันระหว่างทีมงานทั่วโลกของ Victaulic เป็นตัวอย่างของ Connected BIM ในการทำงาน ควบคู่กับผลิตภัณฑ์และระบบ in-shop และ in-field ที่จะช่วยผลักดันนวัตกรรมทั่วโลกในการออกแบบและการส่งมอบระบบ MEP

 

ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

Revit 2019 online store

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft