[คลิป] TOP 5 Add-on Revit ที่ควรมีประจำเครื่อง

Top 5 Revit Add-on

Top 5 Revit Add-on ที่ควรมีประจำเครื่อง การใช้งานโปรแกรม Revit ทั่วไปนั้นหากต้องการความคล่องตัวในการใช้งานมากขึ้น ควรที่จะหาตัวช่วยในการทำงานเพื่อลดขั้นตอนการใช้คำสั่งและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้รวดเร็ว ถูกต้องและแม่นยำขึ้น ซึ่งต้องอาศัย Add on เพิ่มเติมบางตัว ในเว็บไซต์ Autodesk App Store นำมาติดตั้งและใช้งานควบคู่กับ Revit เบื้องต้นขอแนะนำ Add on ที่น่าสนใจดังนี้

djembed

 

1. Filter more

Filter more

FilterMore คือ  Filter ที่ดีกว่า Filter ที่มีในตัวโปรแกรม มีฟังก์ชั่นเยอะกว่าทั่วไป ที่จะทำให้คุณเห็นวัตถุที่คุณต้องการ รวมไปถึงโมเดลที่ถูกสร้าง Group ไว้ โดยจะเลือกได้ทั้ง Category Families และ type ซึ่งการ Filter หรือการกรองวัตถุ จะสามารถเลือก filter ได้มากขึ้น และมีปุ่มให้เลือกคลิกหลายส่วนด้วยกัน เช่น nested, hosted หรือ host และอื่นๆ ของวัตถุต่างๆ โดยปุ่มตัวเลือกที่เพิ่มเข้ามานี้จะช่วยคุณเลือกวัตถุที่แตกต่างๆ กันได้ง่ายขึ้นตามประเภทนั้นๆ

Revit Version :  2018 /2017/ 2016

เหมาะสำหรับ : สถาปนิก และวิศวกรทุกระบบ

Filter more

Filter more

 

 

2. Color Splasher

Color Splasher

Color Splasher เป็นเครื่องมือหนึ่งใน BIMOne ที่จะช่วยให้การทำงานส่วนของกราฟฟิกบนโมเดลแสดงสีที่ชัดเจน และแบ่งสีตามประเภทของโมเดล หรือหน่วยต่างๆ ตามที่ได้เลือกสีเช่น หากต้องการแบ่งสีตามระบบต่างๆ ก็สามารถแบ่งได้โดยทำการเลือกประเภทตามที่มีในฟังก์ชั่นของ Color Splasher ก็สามารถแบ่งสีได้อัตโนมัติ

ประโยชน์

  • แก้ปัญหาการมองเห็นได้อย่างชัดเจน 
  • ช่วยในการตรวจสอบการผิดพลาดของประเภทหรือระบบต่างๆ ได้ หากการเดินระบบหรือ Category ไม่มีความสอดคล่องกัน
  • ช่วยให้มุมมองการดูโมเดล หรือ Filter ได้รวดเร็วขึ้น
  • เลือกหรือแบ่งประเภทของโมเดลครั้งเดียวก็สามารถแสดงผลให้เห็นได้ชัดเจนทั้งระบบ

Revit Version :  2018 /2017/ 2016

เหมาะสำหรับ : สถาปนิก และวิศวกรทุกระบบ

Color Splasher

Color Splasher

 

 

3. RevitWorks Door Factory

RevitWorks Door Factory

Revit Works Door Factory การสร้างวงกบบานพับประตูหน้าต่าง แม้กระทั่งประตูโรงงานต่างๆ หากต้องการความรวดเร็ว โดยใช้เวลาในไม่กี่วินาที โดยไม่คำนึงถึง Family ใดๆ สามารถแก้ไขได้โดยใช้ Revit Works Door Factory สร้างโมเดล  ซึ่งเวอร์ชั่น Preview ไม่มีวันหมดอายุแต่มีฟังก์ชั่นจำกัด Add in ตัว Preview จะเป็นตัว Add in ให้ใช้ฟรี สามารถทำได้ประตูบานพับบานเดี่ยวได้เบื้องต้น หากเป็น Premium จะสามารถเพิ่มไฟล์ Family บางส่วนเข้าไปอีกได้และกำหนดเองได้ ทำให้ประหยัดเวลาในการเขียนโมเดลเน้นการออกแบบ สามารถแก้ไข และบันทึกค่าเริ่มต้นสำหรับประตูทุกบานหรือพารามิเตอร์ต่างๆ และทำอะไรได้อีกหลายอย่าง ทำให้การสร้างประตูเป็นเรื่องง่ายมากยิ่งขึ้น

Revit Version :  2018 /2017/ 2016

เหมาะสำหรับ : สถาปนิก

RevitWorks Door Factory

RevitWorks Door Factory

 

 

4. Structural Analysis Toolkit

Structural Analysis Toolkit

Structural Analysis Toolkit for Autodesk® Revit® คือ Add-in ที่เข้ามาช่วยเรื่องการวิเคราะห์โครงสร้าง โดยซอฟต์แวร์ในชุด Building Suit เดิมหรือ ชุด  Collection ล่าสุดจะมีเครื่องมือนี้ ซึ่ง Add in ตัวนี้จะเข้ามาช่วยในวิเคราะห์โมเดลที่ถูกเขียนขึ้นมาผ่านกระบวนการ BIM ซึ่งจะทำให้กระบวนการวิเคราะห์โครงสร้างนี้เข้าไปอยู่กับโปรแกรม Revit โดยตรง ผู้ที่ใช้งาน Structural Analysis Toolkit for Autodesk® Revit® จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกแบบโครงสร้าง และลดขั้นตอนการทำงานที่จะมีข้อผิดพลาดลดลงไปได้ หรือหากผู้ใช้งานต้องการทำงานต่อก็สามารถที่จะส่งโมเดลดังกล่าวไปทำการวิเคราะห์ผ่านระบบ Cloud ของ Autodesk ช่วยทำการวิเคราะห์ให้จากนั้นทาง Autodesk จะส่งข้อมูลกับมายังอีเมล์เดียวกับอีเมล์ Autodesk Account สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพื่อมาออกแบบต่อได้ ซึ่งสามารถ Link กับ Autodesk® Robot™ Structural Analysis Professional และข้อมูลของการส่งโมเดลไปเพื่อทำการวิเคราะห์ โดยจะอยู่ใน Autodesk® 360 Structural Analysis for Revit ซึ่งมีข้อจำกัดเรื่องของ Structural Results Storage และ Exploration tools

Revit Version :  2018 /2017/ 2016 /2015

เหมาะสำหรับ : วิศวกรโครงสร้าง

Structural Analysis Toolkit

Structural Analysis Toolkit

 

 

5. BIM object®

BIM object

BIM object® เป็นแอปพลิเคชั่น สำหรับ Autodesk® Revit® ซึ่งเป็นหนึ่งใน App ที่ควรจะมีอย่างยิ่ง เช่น กลุ่มงานของสถาปนิกที่ต้องทำงานโมเดลเพราะจะช่วยในเรื่องการค้นหาโมเดลต่างที่ต้องการสามารถเลือกค้นหามาใช้ได้ จึงเป็นตัวเลือกอีกทางหนึ่งที่ทำให้การทำงานนั้นสะดวกมากยิ่งขึ้น BIM Object คือ Add-in หนึ่งที่เข้ามาช่วยในการทำงานร่วมกันของ family สามารถที่เข้าไปดาวน์โหลดโมเดลได้โดยตรงผ่านโปรแกรม Revit โดยจะมี Add on อยู่บนแถบเมนูบาร์ ซึ่งโมเดลแต่ละชิ้น จะสามารถอัพเดทเวอร์ชั่นและตรวจสอบโมเดลให้ตรงกับเวอร์ชั่นที่ใช้อยู่ของโมเดลเพื่อให้เข้ากับเวอร์ชั่นนั้นๆได้ และมีผู้ผลิตหลากหลายบริษัทที่ได้นำโมเดลเข้าไปใน BIM Object ก็สามารถทำการดาวน์โหลดมาใช้งานได้ แต่ต้องทำการลงทะเบียนให้เรียบร้อย ก็จะสามารถดาวน์โหลดไฟล์ Family มาใช้งานได้อย่างรวดเร็ว 

Revit Version :  2018 /2017/ 2016 /2015

เหมาะสำหรับ : สถาปนิก และวิศวกรทุกระบบ

BIM object

 

Top 5 Revit add-on

 

ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft