แนะนำแนวทางการใช้งานซอฟต์แวร์ทำงานที่บ้าน (Autodesk Home Use)

Autodesk Home Use 01

วิกฤตโคโรน่าไวรัสหรือ Covid-19 ได้แพร่เชื้อไปในวงกว้างสู่พื้นที่ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเราทุกคนที่จะต้องออกไปทำงานหรือไปยังพื้นที่ไซต์งานต่าง ๆ ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการสัมผัสเชื้อ โดยทาง Autodesk ได้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน, ลูกค้า รวมถึงผู้ประกอบการทุกท่านที่ใช้ซอฟต์แวร์ Autodesk  ซึ่งทางเรามีการเตรียมความพร้อมช่วยเหลือคุณสำหรับการทำงานที่อยู่บนความไม่แน่นอนนี้ เพื่อให้คุณสามารถทำงานที่บ้านได้โดยไม่ต้องเดินทางเข้าบริษัทหรือไปในพื้นที่เสี่ยง

สำหรับแนวทางปฎิบัติที่เหมาะสมที่สุดในการใช้งานซอฟต์แวร์ที่บ้าน หรือ Autodesk Home Use นั้น จะขึ้นอยู่กับประเภท License ของคุณ ว่าจะเป็นแบบ Sigle-user หรือ Multi-user/Network

ตัวเลือกแบบไหนที่เหมาะสำหรับการใช้งานซอฟแวร์ Autodesk Home Use ? 

ตัวเลือกจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทของ License ที่คุณกำลังใช้งานอยู่ ข้อมูลต่อไปนี้จะแสดงให้ทราบถึงภาพรวมและข้อแตกต่างของตัวเลือกที่ใช้ได้สำหรับ License แต่ละประเภท

หมายเหตุ: เอกสารฉบับนี้เป็นเพียงคำแนะนำเท่านั้น ซึ่งตัวเลือกการใช้งานจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขข้อตกลง Autodesk License ของคุณเป็นหลัก สำหรับข้อกำหนดสิทธิ์การใช้งานฉบับสมบูรณ์ของ Autodesk License โปรดอ่านข้อตกลงการใช้งานที่คุณใช้งานอยู่ หรือสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าถึง, การใช้ผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ของ Autodesk ได้ที่ Legal section of the Autodesk web site

Single-User

หากซอฟต์แวร์ที่คุณมีเป็น Single-user subscription หรือ Single-user maintenance คุณสามารถใช้เพียงแค่ Serial number หรือบัญชีข้อมูลของคุณ เพื่อเข้าใช้งานซอฟแวร์จากคอมพิวเตอร์ที่บ้านของคุณได้เลย

หมายเหตุ: ในช่วงเวลาเดียวกัน คุณจะสามารถใช้งานได้เพียง 1 เครื่อง / 1 License เท่านั้น โดยใช้งานในเวลาใดก็ได้ ทั้งจากคอมพิวเตอร์ของที่ทำงานหรือคอมพิวเตอร์ส่วนตัวของคุณ 

หากคุณมีปัญหาหรือต้องการความช่วยเหลือ ให้แจ้งไปที่ submit an Installation and activation web case

Multi-User / Network

สำหรับ Multi-user subscriptions หรือ Network maintenance plans การใช้งานซอฟต์แวร์ Autodesk Home Use จะสามารถใช้งานได้เฉพาะกับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับสิทธิ์เท่านั้น ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับสิทธิ์จาก View the Home Use Eligible Product List

ในขั้นตอนเริ่มใช้งานสำหรับ Multi-user subscriptions หรือ Network maintenance plans ผู้ใช้งานสามารถขอยืมการใช้งาน License (Borrow license) จาก Network license server ในที่ทำงานของคุณเพื่อไปใช้ที่บ้าน หรือคุณสามารถส่งเรื่องแจ้งขอยืม License เพื่อนำไปใช้งานที่บ้านของคุณได้ที่ request a license from home use

Token Flex Enterprise Business Agreement (EBAS)

ถ้าบริษัทของคุณมี License แบบ Autodesk Enterprise Agreement (EBA) ซึ่งอาจจะมีวิธีไม่มากนักที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์เพื่อนำไปใช้งานที่บ้านได้

     - ตัวเลือกที่ 1

หากซอฟต์แวร์ Autodesk ของคุณสามารถเข้าถึงได้โดยผ่านการเชื่อมต่อด้วยเครือข่ายส่วนตัว Virtual Private Network (VPN) และ VPN ที่คุณใช้อยู่สามารถรองรับการใช้งานได้ ระบบจะช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงผลิตภัณฑ์ตามความต้องการและตามคำร้องขอใช้งานได้ ซึ่งเป็นไปตาม Token Flex Model ที่จะให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ตามปกติ

     - ตัวเลือกที่ 2

หากเกิดเหตุการณ์ที่มีการใช้งานอยู่และในระหว่างนั้นการเชื่อมต่อแบบ VPN เกิดปัญหาในการเชื่อมต่อ ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อสัญญาณชั่วคราวกับเครือข่ายของบริษัทได้ (ทั้งผ่าน VPN หรือสัญญาณที่สำนักงาน) เพื่อแจ้งการใช้งานผลิตภัณฑ์ที่จำเป็น และทำเรื่องขอใช้ License (borrow license) จาก Network License Server นั้น Token Flex Model จะให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้จนกว่าจะถึงวันครบกำหนดการคืน license หรือวันที่ต้องคืน license มาถึง 

หมายเหตุ: ระยะเวลาสำหรับการขอใช้ borrow license นั้นจะมีระยะเวลา 6 เดือน แต่วันที่ครบกำหนดการคืน license กลับและรายละเอียดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิธีการใช้งานของการ borrow license ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของบริษัทของคุณ 

     - ตัวเลือกที่ 3

หากการเข้าถึง VPN ไม่สามารถทำได้ ในฐานะที่ลูกค้าเป็น EBA คุณจะได้รับอนุญาตให้ติดตั้ง Autodesk Network License Manager (NLM) บนเซิร์ฟเวอร์ที่อยู่บน Cloud/DMZ ของคุณ. คุณจะต้องดำเนินการติดตั้งและรายงานบนเซิร์ฟเวอร์ Autodesk Network Licensing Reporting Service (NLRS) นี้ด้วย NLRS จะแสดงให้เห็นถึงการติดตั้งการใช้งาน, รายงานการใช้งาน และติดตามผลการใช้งานได้ตามปกติ คุณจะต้องความรับผิดชอบสำหรับการใช้งานของผู้ใช้งาน และการรักษาความปลอดภัยการเข้าถึงข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์

**สุดท้ายนี้ หากคุณต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานซอฟต์แวร์ Autodesk Home Use กรุณาติดต่อทีม Autodesk Thailand หรือ Reseller ของคุณ**


 ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

ใบเสนอราคา PDMC
คอร์สฝึกอบรม
อบรมออนไลน์
line synergysoft
synergysoft online store
ติดต่อซินเนอร์จี้ซอฟต์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft